Cuộc sống

Cắt bỏ vú, viêm nhiễm nặng do bị 'thẩm mỹ dỏm' lừa gạt

Với mong muốn làm trắng da, xóa nếp nhăn... nhưng do không tìm hiểu kỹ nên không ít nạn nhân đã bị thẩm mỹ viện "chui" lừa tiêm tạp chất vào cơ thể gây biến chứng nguy hiểm.

Đó là trường hợp của chị Nga (tên bệnh nhân đã được thay đổi), 42 tuổi ở TP.HCM. Theo bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM), chị Nga đến khám tại bệnh viện Trưng Vương trong tình trạng vùng cổ bị viêm đỏ lan rộng, sưng và ngứa sau khi tiêm chất làm đầy tại một cơ sở làm đẹp do người quen giới thiệu.

Theo lời kể của chị Nga, khoảng 2 tháng trước, chị tìm đến cơ sở chăm sóc sắc đẹp của người quen với mong muốn xóa nếp nhăn, làm trắng da. Tại đây, chị được nhân viên tiêm hỗn hợp gồm 3 chất làm đầy, làm sáng da vào vùng cổ.

Về nhà chị Nga bắt đầu cảm thấy ngứa, mẩn đỏ ở cổ nhưng nghĩ là do mới tiêm nên không sao. Tuy nhiên, tình trạng ngày càng lan rộng, vùng tiêm tấy đỏ và ngứa không cải thiện nên chị đã tìm đến bệnh viện để được chữa trị.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ bệnh viện Trung Vương đã điều trị các biến chứng, hạn chế tối đa sẹo để lại trên cơ thể cho chị.

"Ba chất được tiêm vào cơ thể của bệnh nhân thực chất là 3 loại mỹ phẩm dưỡng ngoài da, có tác dụng làm sáng da, làm căng mịn, xóa nếp nhăn. Các chất này chỉ được khuyến cáo dùng ngoài da chứ không dùng để tiêm vào cơ thể. Tuy nhiên không hiểu lý do gì cơ sở này lại trộn lẫn và tiêm cho bệnh nhân nên dẫn đến tình trạng viêm nhiễm vì bị kích ứng” , bác sĩ Khanh cho biết.

Cũng là nạn nhân do làm đẹp "chui", hơn 10 năm trước chị P. (50 tuổi, ngụ TP.HCM) do muốn vòng một căng tròn đầy đặn nên đã đến một cơ sở thẩm mỹ “chui” để bơm silicon không rõ nguồn gốc.

Ban đầu, chị rất hài lòng với vòng một được cải thiện. Tuy nhiên theo thời gian, ngực chị P. bắt đầu bị biến dạng, chảy xệ, silicon bị dịch chuyển xuống dưới và bụng trên khiến chị vô cùng đau đớn. Đi khám nhiều nơi nhưng không khỏi nên chị P. tìm đến điều trị tại bệnh viện Trưng Vương.

Tại đây, bác sĩ xác định tình trạng của chị P. đã khá nặng nên chị đã phải cắt bỏ mô vú, lấy ra được một phần silicon nặng 0.5 kg chảy xuống bụng cũng như cắt da vùng tổn thương. Sau ca mổ, tình trạng của chị có thuyên giảm, tuy nhiên ngực bị biến dạng nặng nề.

Theo bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, ngoài chuyện ngực bị mất chức năng vì bị biến dạng và hai đầu vú không còn, chị P. cũng sẽ bị sẹo. Ngoài ra, lượng silicon bơm vào sẽ không thể lấy ra hết hoàn toàn nên có thể tiếp tục biến chứng, dẫn đến thời gian điều trị kéo dài.

Mặc dù làm đẹp là nhu cầu của mọi người, nhưng qua những trường hợp trên, bác sĩ Khanh khuyến cáo, người đi làm đẹp cần tỉnh táo chọn cho mình dịch vụ tại cơ sở thẩm mỹ có uy tín, biết được chất bơm vào cơ thể mình là gì, có được pháp sử dụng hay không... để tránh tai biến xảy ra khiến tiền mất mà tật vẫn mang.

Tác giả: HÀ PHƯỢNG
Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP