Kinh tế

Carlsberg: Từ những hoạt động cộng đồng đến sự phát triển bền vững

Không chỉ tập trung đem đến những sản phẩm bia chất lượng cho người tiêu dùng, Carlsberg còn chú trọng tới các hoạt động góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Mong muốn đóng góp cho cộng đồng của nhà sáng lập

Có thể nói, trải qua hơn 170 năm hình thành và phát triển, các hoạt động vì cộng đồng của Carlsberg đều được bắt nguồn từ chính nguyện vọng của nhà sáng lập vĩ đại – ngài J.C. Jacobsen. Sau khi cùng tập đoàn làm nên tên tuổi trong ngành sản xuất bia, cha đẻ của Carlsberg từng chia sẻ rằng: “Tôi đã học được nhiều điều quý giá từ xã hội, và giờ là lúc để tôi cống hiến cho xã hội và cộng đồng”. Quỹ Carlsberg được thành lập vào năm 1876 theo đúng mong muốn của nhà sáng lập, nhằm mục đích hỗ trợ tài chính cho các dự án nghiên cứu khoa học, văn hóa, và nghệ thuật, đồng thời quản lý toàn bộ hoạt động sản xuất của nhà máy bia. Từ đó, Carlsberg trở thành tập đoàn bia đầu tiên và duy nhất trên thế giới được quản lý bởi một quỹ độc lập, có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Quỹ Carlsberg được hình thành từ chính tâm nguyện của nhà sáng lập J.C. Jacobsen

Trong giai đoạn mới, ngoài việc tiếp tục tạo nên những sản mang chất lượng vượt trội, Carlsberg còn lấy phát triển bền vững làm mục tiêu chiến lược, đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng đời sống và bảo vệ môi trường song hành với các hoạt động kinh doanh.

Những hoạt động thiết thực vì một cuộc sống tốt đẹp hơn

Với mục tiêu lớn của cả Tập đoàn “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, trong thời gian qua, Carlsberg đã đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực nhằm từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững.

Trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, vào năm 2017, Carlsberg lần đầu tiên khởi động chương trình Together Towards ZERO với 4 tham vọng chính: KHÔNG khí thải carbon, KHÔNG dùng nước lãng phí, KHÔNG uống thiếu trách nhiệm và KHÔNG tai nạn lao động. Và để khẳng định cam kết của mình, Carlsberg đã đưa ra lộ trình với những mục tiêu rõ ràng qua từng năm như sử dụng 100% điện từ nguồn năng lượng táitạo vào năm 2022, đạt 0% khí thải carbon và 0% tai nạn lao động tại các nhà máy vào năm 2030, v...v…

Nỗ lực chung tay giải quyết những vấn đề lớn trên toàn thế giới của Carlsberg được thể hiện qua chương trình Together Towards ZERO

Không chỉ dừng lại ở những dự án lớn trên phạm vi toàn cầu, Carlsberg còn đưa vào triển khai các hoạt động xã hội dành riêng cho từng thị trường mà nổi bật trong đó là dự án vì cộng đồng tại các tỉnh miền Trung Việt Nam. Trong suốt hơn 30 năm đồng hành cùng miền Trung, thương hiệu Huda thuộc Carlsberg Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa.

Bên cạnh các chương trình cứu trợ và quyên góp mỗi đợt thiên tai tại miền Trung, Huda còn đứng ra tổ chức chiến dịch làm sạch biển Thiên Cầm, trao 7000 suất quà tặng cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Kỷ Hợi. Trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhiều năm liền, Huda giữ vai trò là nhà tài trợ cho các sự kiện nổi bật, góp phần tôn vinh nét đẹp hài hòa của thiên nhiên và văn hóa địa phương như Festival Huế, lễ hội biển Thiên Cầm, v…v…Và để tiếp nối hành trình vì sự phát triển của miền Trung, trong năm 2019, Huda đã triển khai chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với hy vọng giảm bớt nỗi lo về nước sạch, tạo điều kiện thuận lợi giúp bà con nơi đây ổn định và nâng cao chất lượng đời sống.

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là một chương trình dài hạn được Huda triển khai nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân

Bằng những nỗ lực không ngừng, Carlsberg đã biến những ý tưởng trở thành hành động cụ thể, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực trong xã hội và cộng đồng. Hành trình mà Carlsberg đã và đang theo đuổi không chỉ dừng lại ở việc kế thừa tầm nhìn của nhà sáng lập J.C. Jacobsen mà còn chứa đựng trong đó những cố gắng bền bỉ đáng trân trọng của một tập đoàn bia hàng đầu thế giới.

Trong suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại Carlsberg. Không chỉ chú trọng vào chất lượng bia, Carlsberg luôn nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ và sự thay đổi tích cực cho xã hội theo đúng mục tiêu đã đề ra "Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn".

Đến Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg không chỉ đem đến những trải nghiệm bia ngày một hoàn hảo hơn thông qua các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục, mà còn đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng với nhiều chiến dịch có ý nghĩa, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần đáng trân trọng tới người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP