Xã hội

CAQ Đống Đa giải cứu một bệnh nhân đòi nhảy từ tầng 18 tự sát

Sau 30 phút kiên trì động viên, thuyết phục, các chiến sỹ công an đã đưa được bệnh nhân đứng ngoài lan can tầng 18 thuộc tòa nhà 21 tầng, Bệnh viên Bạch Mai xuống mặt đất…

Khoảng 7h20 ngày 22-6, CAP Phương Mai nhận thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai đề nghị giúp đỡ, giải cứu cho một nam thanh niên đang đứng ngoài lan can tầng 18, tòa nhà 21 tầng đòi tự tử. Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tá Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng CAP Phương Mai lập tức báo cáo chỉ huy CAQ Đống Đa, đồng thời xin hỗ trợ từ lực lượng cứu hộ cứu nạn Sở PCCC Hà Nội và Phòng CSHS.
Hiện trường nơi nam thanh niên đòi nhảy xuống tự sát

Khi các chiến sỹ công an tiếp cận hiện trường thì thanh niên này đang la hét lảm nhảm, anh ta cấm mọi người đến gần và tuyên bố nếu bất cứ ai xông vào thì sẽ nhảy xuống đất tự sát. Trước tình trạng kích động của đối tượng, Đại tá Võ Hồng Phương, Trưởng CAQ Đống Đa một mặt đề nghị lực lượng cứu nạn dưới mặt đất trải phao hơi cứu hộ đề phòng tình huống xấu, đồng thời phối hợp với y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai kiên trì động viên thuyết phục đối tượng.

Sau khoảng 30 phút trò chuyện và được biết ý định tự tử của người thanh niên chỉ đơn giản là chán đời, mất niềm tin vào cuộc sống, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định đây có thể là một bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại bệnh viện. Chính vì thế, các chiến sỹ chủ động khơi gợi những câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm để anh ta đỡ căng thẳng, làm dịu tâm lý và cuối cùng đồng ý rời khỏi khu vực nguy hiểm.

Người đòi tự sát là một bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Sau khi xuống mặt đất, nhân thân người thanh niên được làm rõ là Đinh Quang M (SN 1988), trú tại phố Định Công Thượng, phường Định Công, quận Hoàng Mai. M là bệnh nhân đang điều trị tại Viện sức khỏe tâm thần Bệnh viện Bạch Mai. Theo các bác sỹ, M nhập viện từ ngày 25-5 với chẩn đoán ban đầu là loạn thần cấp.

Tuy nhiên đến ngày 1-6 thì bệnh nhân trốn viện và được gia đình đưa vào điều trị lại từ ngày 2-6 . Sáng 22-6, lợi dụng lúc người nhà đi theo trong nom sơ ý, M đã lẻn ra ngoài và leo lên tòa nhà 21 tầng trong khuôn viên bệnh viện với ý đồ tự sát và được các chiến sỹ công an giải cứu kịp thời.

Các bác sỹ bàn giao bệnh nhân M cho người nhà trông nom

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị T (mẹ bệnh nhân M) cho biết, thời gian gần đây gia đình nhận thấy M có những biểu hiện không bình thường như thường xuyên mất ngủ, có ảo giác, sống thu mình, ít giao tiếp với mọi người nên đã chủ động đưa đi điều trị. Trước đó, M đang làm nhân viên tại một công ty máy tính và gia đình cũng không có ai mắc phải căn bệnh này.

“Sáng nay, lúc cháu mở cửa phòng đi ra ngoài, tôi cứ nghĩ cháu đi vệ sinh hoặc đi dạo ngoài hành lang chứ cũng không ngờ con mình lại lên tận tầng 18 để tự tự. Khi chờ mãi không thấy con quay lại, tôi ra ngoài đường tìm vì nghĩ có thể cháu lại trốn viện về như lần trước. May sao trong lúc tôi chưa tìm thấy thì các anh công an đã cứu được cháu đưa xuống đất. Quả thực, nếu không có sự phản ứng nhanh nhạy và kịp thời của các anh thì không ai biết sự thể sau đó sẽ như thế nào” - bà T nói.

Tác giả bài viết: Nguyễn Long - Minh Quân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP