Du lịch

Cặp vợ chồng mua xe cổ tự lái đi du lịch qua 19 nước

Cách đây 7 năm, họ từng tự lái xe từ Quý Châu (Trung Quốc) đến London (Anh) để làm việc, mới đây tiếp tục đi theo cung đường ngược lại cùng với con gái.

Cách đây 7 năm, cặp vợ chồng Luo Chang và Ding Jie đã in dấu chân tại hàng chục quốc gia khi tự lái xe đi du lịch từ Quý Châu (Trung Quốc) đến London (Anh). Cặp đôi này đang mơ ước có thể lái xe đi vòng quanh thế giới.

Chang và Jie đều sinh ra ở Quý Dương (Quý Châu, Trung Quốc). Họ là bạn học thời trung học, cùng đến Thượng Hải làm việc sau khi tốt nghiệp đại học. Cả hai đều yêu thích du lịch và từng lái xe vòng quanh Trung Quốc để tích lũy kinh nghiệm cho chuyến đi qua nhiều quốc gia.

Vượt qua mọi khó khăn, cả gia đình đã có chuyến đi đáng nhớ qua 19 quốc gia. Ảnh: China Daily.

Tháng 4/2011, Chang được nhận vào làm kỹ sư ôtô tại London. Sau khi tìm hiểu kỹ, Chang và vợ đã quyết định sẽ lái xe đến London theo con đường tơ lụa.

"Mỗi khi chúng tôi đưa ra quyết định sẽ không lo lắng, quyết tâm làm bằng được là cách sống của cả hai vợ chồng. Cha mẹ, người thân, bạn bè đã quen với điều này và ủng hộ quyết định của chúng tôi", Jie cho hay.

Theo Jie, khó nhìn thấy một chiếc xe hơi mang biển số của Trung Quốc đi ra nước ngoài hồi năm 2011. Hai vợ chồng này bị kẹt lại tại hải quan Horgos ở Tây Bắc Trung Quốc trong 3 ngày, cuối cùng cũng được cho phép xuất cảnh.

Theo China Daily, cuộc hành trình đến London rất vất vả nhưng cặp vợ chồng này đã tận hưởng được niềm vui trên đường đi. Thời điểm đó, du khách nước ngoài rất hiếm ở Iran và đặc biệt là những người lái xe mang biển số Trung Quốc đi du lịch.

Nói về kỷ niệm trên đường đi, Jie nhớ lại: "Những người dân Iran rất hiếu khách. Họ còn chia sẻ CD khi đang tắc đường nên chúng tôi có thể thưởng thức âm nhạc Ba Tư". Từ Iran, cặp vợ chồng này đi vào Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là vùng cao nguyên nằm ở độ cao hơn 1.000 m.

Hành trình từ London (Anh) của vợ chồng Chang cùng con gái đi về Trung Quốc. Ảnh: China Daily.

Sau đó, họ mất 2 tháng để tiếp tục hành trình tới London. Chiếc xe của Chang và Jie đã được một người Trung Quốc nhìn thấy ở cầu London Bridge và hình ảnh của họ được chia sẻ trên Internet.

Sau khi đến London một ngày, Chang đã bắt đầu làm việc. Trong thời gian cặp đôi này sống ở Anh, bé gái Luo Xiaoya chào đời.

Sau 6 năm làm việc ở London, Chang quyết định nghỉ việc để đi du lịch cùng vợ và con gái 4 tuổi.

Khi biết dự định của gia đình này đi du lịch từ London đến Quý Dương (Trung Quốc) bằng chiếc xe cổ Citroen 2CV được mua ở London, một người hàng xóm còn hỏi "Anh điên à?".

Tuy nhiên, Chang cho hay: "Chúng tôi muốn làm điều gì đó có ý nghĩa với nhau trước khi con gái đi học". Chuyến đi được khởi hành từ London qua một loạt các quốc gia Âu - Á. Một tháng trước khi khởi hành, họ đã ủy quyền cho một cơ quan du lịch lo các giấy tờ liên quan.

Để con gái 4 tuổi cảm thấy thoải mái, cặp vợ chồng này dành nhiều thời gian nghỉ ngơi trong suốt chuyến đi. Sau khi đi qua 19 quốc gia, họ về Quý Dương hôm 26/6.

Trong chuyến đi, Chang và Jie đã tặng 4.000 nhân dân tệ cho quỹ "Chăm sóc Trẻ em Nông thôn Trung Quốc" Hiện nay, cặp vợ chồng đang lên kế hoạch cho hành trình lái xe đến Bắc Mỹ và khám phá châu Mỹ trong 10 tháng.

Tác giả: Quang Minh
Theo China Daily

nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP