Pháp luật

Cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng

Trong khoảng thời gian dài, hai vợ chồng Hải (ngụ Vĩnh Long) sử dụng nhiều thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của anh Trí, với tiền gần 15 tỷ đồng.

Ngày 4-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Thanh Trúc (34 tuổi) và Lê Trung Hải (33 tuổi, chồng Trúc, cùng ngụ phường 3, TP Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, đầu tháng 7-2016, vợ chồng Hải và Trúc sắp xếp cho Dương Hồ Huy Vũ (ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình), đóng giả là kế toán trưởng của một ngân hàng đến hỏi vay tiền của một người tên Trí.

Sau đó, Hải gọi điện hẹn cho Vũ và anh Trí gặp nhau. Tại cuộc gặp, Vũ thừa nhận vay vợ chồng Hải 8 tỷ đồng và đang cần vay thêm 1 tỷ đồng. Vũ đề nghị anh Trí cho vợ chồng Hải vay số tiền trên để cho mình vay lại. Tin tưởng, anh Trí đồng ý cho vợ chồng Hải vay tiền. Hải và Trúc đã viết giấy mượn tiền và hứa hẹn trả lãi và vốn.

vc
Cặp vợ chồng lừa đảo chiếm đoạt của nạn nhân 15 tỷ đồng.

Đến cuối tháng 10-2016, Hải và Trúc tiếp tục đem hồ sơ ngôi nhà đang thế chấp vay ngân hàng đến gặp anh Trí, hỏi vay thêm 260 triệu đồng. Ban đầu, anh Trí không đồng ý.

Vợ chồng Hải bàn bạc, làm giả 2 giấy cam kết trả nợ và 10 hợp đồng làm ăn do chính Hải và Trúc cho người khác vay số tiền hơn 19 tỷ đồng. Hai vợ chồng Hải mang những giấy tờ này đến cho anh Trí xem nhằm mục đích hỏi vay thêm tiền và cam kết sẽ trả đúng hẹn số tiền đã thiếu và khoản vay mới. Anh Trí tin tưởng cho vợ chồng Hải vay thêm 260 triệu đồng. Sau khi vay được tiền, vợ chồng Hải lẩn tránh anh Trí và không trả tiền đã vay.

Nghi hai vợ chồng Hải lừa đảo, anh Trí đã đến cơ quan điều tra trình báo. Qua điều tra, trong khoảng thời gian dài, vợ chồng này sử dụng nhiều thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của anh Trí, với tiền gần 15 tỷ đồng. Tại cơ quan điều tra, Hải và Trúc thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hiện vụ án đang được cơ quan điều tra mở rộng, làm rõ thủ đoạn gian dối của cặp vợ chồng này.

Tác giả bài viết: Hồng Quyến - Quốc Trung

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP