Thế giới

Cặp vợ chồng dùng xích để giam cầm 13 đứa con

Cặp vợ chồng ở Mỹ dùng xích để giam cầm 13 đứa con, đánh đập và chỉ cho chúng tắm mỗi năm một lần.

Vợ chồng David Allen Turpin (58 tuổi) và Louise Ann Turpin (51 tuổi) đã giam cầm 13 đứa con của mình tại một ngôi nhà ở thành phố Perris, California (Mỹ) trong nhiều năm, theo tờ Daily Mail.

Chỉ cho con tắm mỗi năm một lần

Trong ngôi nhà, những đứa trẻ bị trói vào giường bằng dây thừng và xích hoặc bị nhốt trong lồng đặt tại các căn phòng tối đầy mùi hôi hám. Những đứa con nhà Turpin ở trong độ tuổi từ 2 đến 29. 7 trong số chúng là người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên).

Gia đình nhà Turpin. Ảnh : Facebook.

Chúng bị cha mẹ đánh đập, bóp cổ và chỉ được phép ăn một bữa mỗi ngày. Kinh khủng hơn, vợ chồng Turpin chỉ cho chúng tắm mỗi năm một lần.

Theo các nhà điều tra, những người con trưởng thành của nhà Turpin bị suy dinh dưỡng đến mức mọi người nghĩ rằng họ mới chỉ là thiếu niên vì ngoại hình quá gầy gò và nhỏ bé. Người con lớn nhất (29 tuổi) chỉ nặng 37 kg, trong khi đứa trẻ 11 tuổi có cánh tay chỉ bằng trẻ sơ sinh.

Những đứa trẻ còn lại có nhận thức rất kém. Chúng không có nhiều kiến thức cơ bản về thế giới.

Những đứa trẻ nhà Turpin không được mua cho những thứ được coi là hiển nhiên với trẻ em như đồ chơi và sách truyện. Chúng chỉ được phép vẽ lên những tờ tạp chí đã cũ và chưa bao giờ đến phòng khám nha khoa để kiểm tra răng miệng.

Những đứa con của họ hiếm khi được phép ra ngoài, phần lớn thời gian chúng bị nhốt trong phòng, trừ lúc ăn (một bữa một ngày) hoặc khi đi vệ sinh. Một trong những lần hiếm hoi mà chúng được đi du lịch là tới Disneyland và Las Vegas.

Cặp vợ chồng khai báo với cơ quan chức năng rằng con cái của họ được dạy học tại nhà. Tuy nhiên, trên thực tế, đứa lớn nhất mới chỉ học hết lớp 3.

Louise Ann Turpin cười tại tòa khi bị cấm liên lạc với các con. Ảnh: AFP.

Được giải cứu khi gọi đến 911

Những đứa trẻ nhà Turpin đã lên kế hoạch trốn thoát trong hơn 2 năm. Theo đó, ngày 14/1/2018, hai trong số chúng trốn thoát khỏi ngôi nhà qua cửa sổ nhưng một đứa trẻ đã trở về nhà vì sợ hãi. Sau đó, một cô con gái 17 tuổi tiếp tục chạy trốn với chiếc điện thoại trên tay.

Chiếc điện thoại mặc dù đã bị vô hiệu hóa các cuộc gọi đi nhưng nó vẫn giúp cô gọi đường dây nóng khẩn cấp 911. Khi cảnh sát tới, cô gái cho họ xem những hình ảnh bên trong ngôi nhà.

Cảnh sát quận Riverside đã kịp đột kích ngôi nhà và tìm thấy hơn chục người con của gia đình Turpin, một trong số chúng đang bị xích trên giường. Cảnh sát cho biết nạn nhân có vẻ ngoài rất bẩn thỉu.

Cảnh sát trưởng quận Riverside cho biết thực sự sốc khi bước vào căn nhà ngập ngụa rác, phân và nước tiểu. "Cặp vợ chồng không thể đưa ra lý do hợp lý về việc giam giữ những đứa trẻ", viên cảnh sát nói.

Sau sự việc, 6 trẻ vị thành niên (từ 2 đến 17 tuổi) được chuyển đến khoa nhi của Trung tâm y tế quận Riverside để điều trị. Trong khi đó, 7 anh chị em của họ ở độ tuổi 18 đến 29 được điều trị tại Trung tâm y tế khu vực Corona.

Các cán bộ của trung tâm này cho biết họ bị suy dinh dưỡng nhưng có tâm lý ổn định và rất thân thiện.

David Allen Turpin. Ảnh: AP.

Có thể sẽ bị phạt từ 25 năm tù cho đến chung thân

David Allen Turpin và Louise Ann Turpin kết hôn tại Pearisburg, Virginia, năm 1985, khi ở tuổi 23 và 16.

Theo tài liệu của tòa, David là một kỹ sư máy tính tốt nghiệp từ Virginia Tech trong khi Louise làm nội trợ.

Ngay sau khi bị bắt vào tháng 1/2018, cặp vợ chồng đã nhận được lệnh cấm liên lạc với các con trong vòng 3 năm, đồng thời không được đến gần chúng trong phạm vi 91 m.

Ngôi nhà, nơi 13 nạn nhân đã bị giam cầm và đánh đập. Ảnh: Reuters.

Cặp đôi bị cáo buộc với 12 tội tra tấn, 12 tội giam cầm, 7 tội lạm dụng người lớn phụ thuộc và 6 tội lạm dụng trẻ em. Ngoài ra, David còn bị cáo buộc có hành động dâm dục đối với một đứa trẻ dưới 14 tuổi.

Cặp vợ chồng này ban đầu phủ nhận tất cả các cáo buộc trên. Nhiều phiên tòa xét xử đã được đưa ra sau đó.

Ngày 22/2, cặp vợ chồng này đã nhận tội, bao gồm: Đối xử tàn ác đối với một người phụ thuộc trưởng thành và trẻ em, tra tấn và giam cầm 13 đứa con của mình.

Với các tội danh này, họ có thể sẽ bị phạt từ 25 năm tù cho đến chung thân. Việc tuyên án diễn ra ngày 19/4.

Nói về sự việc trên, chị gái của Louise nói rằng trong vòng nhiều năm cô đã đề nghị được gặp các cháu của mình, thậm chí chỉ cần qua Skype, nhưng cặp vợ chồng nhà Turpin không cho phép.

Dì của Louise Turpin nói: "Xem những bức ảnh họ đăng trên Facebook, tôi đã tưởng rằng họ là một gia đình lớn hạnh phúc".

Cha mẹ của David nói rằng họ "ngạc nhiên và sốc" trước những cáo buộc chống lại con trai và con dâu của mình. Luật sư của cặp vợ chồng nhà Turpin cho hay năm 2011 bà đã gặp và thấy họ là những người bình thường.

Trong cuộc trò chuyện với tờ RadarOnline, Elizabeth Flores cho biết Louise đã khóc khi họ nói về những đứa trẻ và thể hiện sự lo lắng đối với con gái út 3 tuổi. Còn David mong muốn những đứa con của mình sẽ tha thứ và đến thăm anh ta trong tù.

Tác giả: Nguyễn Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP