Thế giới

Cặp tình nhân giết hàng loạt người, chôn xác ngay trong nhà

Đa số nạn nhân đều bị cưỡng hiếp và tra tấn trước khi chết. Trước khi bị xét xử, Fred đã treo cổ tự tử trong phòng giam tại nhà tù.

Fred West có 5 anh chị em. Người đàn ông này sinh năm 1941, tại Much Marcle, Anh. Năm 17 tuổi, Fred bỏ học để làm nông và bị chấn thương nặng ở đầu sau một vụ tai nạn môtô. Các hành động của Fred sau đó dần trở nên bất thường.

Vào năm 1961, Fred bị cáo buộc khiến bé gái 13 tuổi có bầu. Ông ta thoát án tù sau khi khẳng định bản thân thường xuyên bị ngất do chấn thương từ vụ tai nạn.

Quá khứ bất hảo

Fred cưới Scot Rena Costello vào năm 1962. Hai năm sau, họ có con đầu lòng đặt tên là là Anna Marie.

Chuyển đến Gloucester, Fred bắt đầu làm việc tại lò mổ. Khi cuộc sống của họ gặp trục trặc, Scot Rena Costello để lại 2 người con (Anna Marie và Charmaine) cho chồng rồi bỏ về Scotland.

Khi bà quay lại thì phát hiện Fred đang sống chung với người phụ nữ khác tên là Anna McFall trong một xe tải.

Năm 1967, Anna McFall có thai với Fred. Khi đòi Fred bỏ vợ, Anna McFall bị người đàn ông này giết rồi chôn xác dưới chỗ đỗ xe tải.

Chưa đầy 6 tháng sau cái chết của Anna McFall, Fred có dính líu đến sự biến mất của một thiếu nữ 15 tuổi (tên Mary Bastholm) ở bến xe buýt.

Cùng năm đó, Fred đã gặp Rose Letts khi còn đang ở tuổi thiếu niên. Rose đã sớm có bầu với Fred và phải chăm sóc 2 con riêng của ông ta khi Fred phải ngồi tù do liên quan đến trộm cắp.

Năm 1970, Rose sinh Heather. Chỉ một năm sau, Rose bị cho là đã giết bé Charmaine (8 tuổi), con riêng của chồng khi cơn giận dữ bộc phát.

Khi Scot Rena Costello đi tìm con gái mình, bà đã bị siết cổ và phân xác.

Fred West và Rose Letts. Ảnh: Mirror.co.uk.

Thảm án liên tiếp

Từ năm 1967 đến năm 1987, Fred và Rose đã sát hại nhiều phụ nữ và bé gái rồi chôn họ dưới căn nhà tại Gloucester.

Nạn nhân đầu tiên của cặp đôi là Lynda Gough (19 tuổi). Thi thể bị cắt rời với các mảnh xương bị mất tích của Lynda sau này đã được tìm thấy trong một chiếc hố bên dưới gara căn nhà 25 phố Cromwell, ở Gloucester.

Trong số các nạn nhân có cả con gái đầu lòng của hai người là Heather. Trước đó, cặp đôi này khẳng định con gái mình đã bỏ đi mất tích.

Trong suốt thời gian xảy ra các vụ án, mặc dù Fred West và Rose Letts đã có nhiều dấu hiệu đáng báo động, song họ không bị nhà chức trách để mắt tới. Điển hình như việc hai trong số những người thuê nhà của Fred đã mất tích bí ẩn. Vợ chồng Fred thản nhiên khẳng định họ đã chuyển đi nơi khác.

Mặc dù căn nhà tại Gloucester rất tồi tàn, song giá thuê rẻ vẫn thu hút người đến ở.

Caroline Owens cho biết năm 1972 từng bị chủ nhà cưỡng hiếp. Nạn nhân có báo cảnh sát nhưng từ chối làm chứng trước tòa. Vì lý do này khiến Fred chỉ bị phạt vì hành hung người khác.

Căn nhà số 25 trên phố Cromwell của vợ chồng nhà West. Ảnh: Mirror.co.uk.

Một người khác từng thuê nhà nơi đây cũng kể có nghe thấy tiếng trẻ em la hét vào một buổi tối. Người này cũng đã phải chuyển đi nơi khác sinh sống vì sợ hãi.

Cô gái 17 tuổi đã từ chối trình báo sự việc trên cho cơ quan chức năng vì nghĩ sẽ không ai tin mình.

Phát hiện kinh hoàng

Sau cuộc điều tra năm 1992, cảnh sát phát hiện hai cô con gái của Fred đã mất tích.

Do không tìm được hai nạn nhân, lực lượng chức năng đã khám xét căn nhà và khu vườn của gia đình Fred. Họ phát hiện những phần còn lại của thi thể không đầu của hai phụ nữ trẻ.

Sau khi bị bắt giữ, Fred đã thừa nhận sát hại nạn nhân và cho biết còn giấu 9 thi thể nữa trong hầm của căn nhà.

Fred West và Rose Letts bị cáo buộc giết 12 người, trong đó có 2 đứa con. Tuy nhiên, theo bộ phim tài liệu, dựa trên các lần thẩm vấn của cảnh sát phát sóng năm 2001, Fred từng tuyên bố ông ta đã giết hơn 20 người. Đa số các nạn nhân đều bị cưỡng hiếp và tra tấn trước khi chết.

Tháng 12/1994, Fred bị cáo buộc tổng cộng 12 tội danh giết người và bị bắt giam. Trước khi bị xét xử, Fred đã treo cổ tự tử trong phòng giam tại nhà tù Winson Green ở Birmingham vào ngày 1/1/1995.

Cũng trong năm 1995, Rose bị đưa ra xét xử với mức án chung thân không ân xá với 10 tội danh giết người.

Tác giả: Minh Nguyệt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP