Xe

Cặp siêu xe bị bỏ quên 27 năm phủ đầy bụi bất ngờ bán được 81 tỷ đồng

Một cặp siêu xe nằm trong garage suốt 27 năm sau khi chủ nhân qua đời vừa được đấu giá thành công với 3,5 triệu USD (tương đương 81 tỷ đồng).

Foxnews đưa tin, một cặp siêu xe thể thao cổ điển nằm cạnh nhau suốt 27 năm, vừa được bán đấu giá thành công hôm 9/3 với giá 3,57 triệu USD (tương đương khoảng 81 tỷ đồng).

Cụ thể, 2 chiếc Shelby 427 Cobra năm 1967 và Ferrari 275 GTB/2 Alloy Longnose năm 1966 đã ở trong garage này từ năm 1991 khi chủ nhân của nó là một thợ cơ khí qua đời sau một tai nạn xe motor.

Hai chiếc siêu xe phủ đầy bụi trong garage. Ảnh: Foxnews

Gần đây, khi căn nhà ở North Carolina – nợi đang giữ 2 chiếc siêu xe cùng một vài chiếc khác - bị tịch thu và chuẩn bị được dỡ bỏ, những người liên quan đã liên hệ tới chương trình chuyên tìm kiếm và đấu giá xe cổ có tên "The Barn Find Hunter", để bán nó.

Cobra là một trong 260 chiếc xe được sản xuất với động cơ 7 lít, trong khi chỉ có 80 chiếc Ferrari được sản xuất với phần thân bằng hợp kim nhẹ.

Dù được bao phủ bởi một lớp bụi dày, chưa kể đế những ổ chuột bên trong chiếc Cobra, Tom Cotter - người dẫn chương trình "The Barn Find Hunter" cho biết đây là những siêu xe rất hiếm.

Chiếc Shelby 427 Cobra năm 1967. Ảnh: Foxnews

Chiếc Ferrari 275 GTB/2 Alloy Longnose 1966 được làm bằng hợp kim nhẹ. Ảnh: Foxnews

Hai chiếc xe được bán tại nhà đấu giá Gooding & Company trên đảo Amelia, Florida. Tại đây, mức giá đầu tiên được đưa ra cho chiếc Ferrari là 1 triệu USD rồi nhanh chóng tăng lên và chốt ở mức 2,53 triệu USD, chưa gồm phí đấu giá. Trong khi đó, chiếc Cobra được bán với giá 1,04 triệu USD.

Dù tổng giá bán được không như dự kiến trước đó, nhưng đây là một mức giá được đánh giá là "không tồi" với hai chiếc xe bị bỏ quên bám đầy bụi bặm.

Tác giả: Lâm Anh (T/h)

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP