Trong tỉnh

Cặp đôi “siêu trộm” rình cổng ngân hàng, móc cốp xe máy

Hưng và Bình thường đứng rình trước cổng các ngân hàng, kho bạc rồi nhân lúc nạn nhân không để ý, áp sát móc cốp xe máy để trộm tiền.

Chiều 12/2, Công an huyện Anh Sơn đang tạm giữ Hồ Sỹ Hưng (SN 1978) và Nguyễn Thị Bình (SN 1971), cùng trú tại xóm 3, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Hồ Sỹ Hưng và Nguyễn Thị Bình. Ảnh công an cung cấp

2 đối tượng này bị các trinh sát Công an huyện Anh Sơn và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt giữ khi đang đứng trước một nhà nghỉ tại thị trấn Anh Sơn. Cả Hưng và Bình bị cáo buộc đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản bằng hình thức móc cốp xe máy.

Trước đó, Công an huyện Anh Sơn nhận được nhiều tin báo trên địa bàn huyện xảy ra một số vụ mất trộm tiền trong cốp xe máy gây tâm lý lo lắng, bất an cho người dân. Xác định đây là những vụ việc do các đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp, hoạt động lưu động gây nên, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn chỉ đạo các đội nghiệp vụ tích cực tiến hành các biện pháp để điều tra làm rõ.

Lực lượng trinh sát được chia nhiều tổ công tác, tập trung điều tra xác minh theo các hướng khác nhau. Bên cạnh đó, phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện Tân Kỳ, Đô Lương, Thanh Chương... và thành lập các tổ hóa trang, mật phục tiến hành tuần tra 24/24 giờ khép kín địa bàn.

Ngày 9/2, các trinh sát Công an huyện Anh Sơn và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện một đôi nam nữ có nhiều biểu hiện nghi vấn tại một nhà nghỉ ở thị trấn Anh Sơn. Áp sát đối tượng, kiểm tra hành chính phát hiện trong người đối tượng nam đang tàng trữ một gói chất bột màu trắng, nghi là heroin.

Hai đối tượng được đưa về công an huyện và làm rõ là Hồ Sỹ Hưng (SN 1978) và Nguyễn Thị Bình (SN 1971).

Tại cơ quan công an, ban đầu các đối tượng khai nhận số tang vật cơ quan công an thu giữ là heroin, chúng đem theo trong người để sử dụng.

Tiếp tục đấu tranh mở rộng, 2 đối tượng trên khai nhận đang chuẩn bị thực hiện hành vi trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Anh Sơn thì bị bắt giữ. Ngoài ra, chúng cũng khai nhận từ tháng 11/2017 đến nay đã cùng nhau thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn nhiều huyện.

Vào giữa tháng 11/2017, Hưng và Bình đã lợi dụng sơ hở móc cốp xe lấy trộm số tiền 34 triệu của chị Nguyễn Thị Hằng (trú tại xã Ngọc Sơn, Thanh Chương) khi chị Hằng đi nhận tiền tại khu vực thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương xong.

Tiếp đó, vào giữa tháng 12/2017, Hưng và Bình móc cốp xe của vợ chồng chị Trần Thị An (trú tại thôn Tân Lâm, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn) lấy trộm số tiền 100 triệu đồng khi chị này vừa nhận tiền tại ngân hàng Nông nghiệp Cây Chanh, Đỉnh Sơn.

Mới đây nhất là vào giữa tháng 1/2018, Hưng và Bình tiếp tục móc cốp xe của một người đàn ông tại thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, lấy trộm số tiền 30 triệu đồng khi người này vừa nhận tiền tại một ngân hàng.

Theo cơ quan công an, thủ đoạn của 2 đối tượng này rất liều lĩnh và tinh vi. Chúng thường đứng chờ trước cổng các ngân hàng, kho bạc ở các huyện để quan sát, theo dõi. Khi người dân nhận tiền xong bỏ vào cốp xe máy thì chúng bám theo. Lợi dụng thời điểm nạn nhân không sơ hở, chúng tiếp cận móc cốp xe lấy trộm tiền rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đang phối hợp với các đơn vị liên quan lập hồ sơ và tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật.

Tác giả: Phạm Bằng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP