Cộng đồng mạng

Cặp đôi đồng tính nam lao đao vì những miệt thị từ mạng xã hội

Dũng cảm công khai chuyện tình đồng tính nhưng Minh Thành và Phương Võ cũng đồng thời phải nhận nhiều dị nghị, bình luận tiêu cực từ mạng xã hội.

Công khai chuyện tình đồng giới, cặp đôi nhận nhiều lời bình tiêu cực

Phan Minh Thành (sinh năm 1996, quê ở Tây Ninh) và Phương Võ (sinh năm 1995, quê ở TP.HCM) là cặp đôi đồng tính khá nổi trên mạng xã hội thời gian gần đây. Hiện công việc của Minh Thành là nhân viên tại quán trà sữa còn Phương Võ làm việc tại một nhà hàng ẩm thực

Họ bắt đầu nhận được sự quan tâm của cư dân mạng khi bộ ảnh tình yêu mang tên Sweet Love được đăng tải.

Ngoài những lời khen ngợi, ủng hộ sự dũng cảm của Minh Thành và Phương Võ thì hai chàng trai cũng ngậm ngùi nhận "được" hàng ngàn lời bình luận mỉa mai, giễu cợt và dị nghị không đáng có từ các anh hùng bàn phím.

Bộ ảnh Sweet Love của Minh Thành (bên trái) và Phương Võ (bên phải) nhận được sự quan tâm của cư dân mạng xã hội


Đối với mặt sự việc, Minh Thành cũng đã có những chia sẻ về tác động xấu xí của mạng xã hội sau khi chuyện tình của cả hai được nhiều người biết đến.

"Lúc đầu hai đứa đăng bộ ảnh lên trang cá nhân với mong muốn lớn nhất là có thể công khai chuyện tình cảm cho gia đình, người thân và bạn bè biết, thông báo về cuộc sống của cả hai đang ở Cần Thơ đã ổn định, hạnh phúc và bình yên.

Đồng thời, chúng mình cũng muốn truyền tải thông điệp về chuyện tình yêu của người đồng tính trong cộng đồng LGBT, cho mọi người thấy được tình yêu của người đồng tính là có thật, sức mạnh tình yêu sẽ vượt qua tất cả khó khăn trở ngại.

Nhưng thật bất ngờ, bộ ảnh vừa đăng lên thì tốc độ chia sẻ thật khủng khiếp. Có rất nhiều trang về cộng đồng LGBT đã đăng tải hình ảnh trong album của chúng mình.

Ngoài những bình luận yêu thương, quý mến, đồng cảm của mọi người dành cho hai đứa thì cũng không ít ý kiến trái chiều, chửi bới, miệt thị.

Bỗng chốc hai đứa nhận ra tác động đáng sợ của mạng xã hội. Họ xem chúng mình như những sinh vật lạ đến từ bên ngoài Trái Đất, với những lời bình luận "dã man". Đây là bộ ảnh hai đứa chụp kỷ niệm, chỉ đăng lên trang cá nhân của mình nên không hề nghĩ đến mặt trái của nó".

Ngoài những sự ủng hộ thì cặp đôi Minh Thành và Phương Võ cũng lao đao vì những dị nghị, miệt thị của cư dân mạng.

Hình ảnh của cả hai ít nhiều bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội.

Ngoài ra thì cặp đôi cũng bị tác động tiêu cực với cuộc sống ngoài đời thực.

Không những bị dị nghị trên mạng xã hội mà trong cuộc sống hàng ngày, cuộc sống của họ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

"Từ ngoài đường đến chỗ làm, những ai đã từng nhìn thấy bộ ảnh của hai đứa đều cười chê, chỉ trỏ cười nhạo. Họ gặp chúng mình và nói "Kìa kìa, bọn nó kìa, mới thấy bọn nó trên báo trên mạng, nhìn mắc ói. Bọn mày là lũ biến thái kinh tởm. Biến đi mày."

Chúng mình dù có buồn, những vẫn cố gắng sống tốt và hạnh phúc để cho gia đình, xã hội biết rằng hai đứa đã có một quyết định đúng đắn. Hiện tại cuộc sống của chúng mình khá mỹ mãn. Cả hai sẽ cố gắng hơn nữa để duy trì cuộc sống hạnh phúc này", Minh Thành tâm sự


Dù vậy, Minh Thành và Phương Võ khẳng định, sẽ vượt qua những rào càn, dị nghị để tiếp tục vun đắp cho tình yêu của mình

Đối với nhiều bạn trẻ thì Minh Thành không còn là cái tên xa lạ, bởi 9x này hiện đang là admin của 2 fanpage LGBT Việt Nam và LGBT Connection World.

Bắt đầu từ câu chuyện buồn của chính mình, để thoát ra được bế tắc mà anh chàng tham gia vào nhiều hội nhóm liên quan đến người đồng tính để giúp mình cũng như giúp những người có số phận giống mình.

"Mình tham gia làm biên tập viên và bắt đầu tham vấn, trò chuyện với các bạn cùng giới về tất cả mọi mặt, mình hòa đồng vào chính cộng đồng của mình mà trước giờ mình không hề nghĩ đến.

Cuộc sống của mình đã trở lại, mình rất vui và hạnh phúc vì có thêm rất nhiều bạn bè, họ hiểu được người đồng tính là gì, nên họ chấp nhận mình, yêu thương quý mến mình nhiều hơn nữa."

Minh Thành cũng hi vọng rằng, chuyện tình yêu với Phương Võ sẽ có thể vượt qua được những rào cản, dị nghị của xã hội, vượt qua được miệng lưỡi thế gian để có một tương lai hạnh phúc lâu bền.

Tác giả: Mã Nhân
Nguồn tin: Báo Thời Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP