Xã hội

Cấp cứu kịp thời bé trai đẻ rớt trên taxi

BV Phụ sản TP Cần Thơ cho biết nơi này vừa cấp cứu kịp thời một bé trai đẻ rớt trên taxi.

Theo đó, đêm 23-10, khoa Cấp cứu, BV Phụ sản TP Cần Thơ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời sản phụ tên LTNA (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) trên đường đến bệnh viện đã chuyển dạ và hạ sinh một bé trai trên taxi. Đây là sự cố hy hữu xảy ra trong ba lần mang thai của chị.

Khi xe vừa đến cổng bệnh viện, êkíp y bác sĩ tại khoa đã nhanh chóng đưa hai mẹ con vào khoa Cấp cứu để ủ ấm, hút đàm nhớt, làm thông mũi họng, kẹp và cắt dây rốn cho bé. Sau khi xử trí cấp cứu xong, các y bác sĩ đã chuyển hai mẹ con sản phụ lên khoa Sanh để tiến hành lấy nhau, khâu vết rách tầng sinh môn cho sản phụ. Hiện hai mẹ con sản phụ hoàn toàn khỏe mạnh, bé trai cân nặng 3.600 g.

Hai mẹ con khỏe mạnh sau khi trải qua lần vượt cạn hy hữu. (Ảnh do BV cung cấp)

Trong niềm vui khi mẹ tròn con vuông, chị A. kể lại phút giây vượt cạn trên taxi: “Hơn 21 giờ 30 ngày 23-10-2017, em đang nằm ở nhà thì đau bụng có dấu hiệu chuyển dạ sanh nên em gọi taxi rồi cùng chồng và em gái đến BV Phụ sản TP Cần Thơ. Tuy nhiên, trên đường đi đến đoạn gần cầu Nhị Kiều thì em đau bụng dữ dội và chuyển dạ sanh ngay trên taxi”.

BS Lê Thị Mỹ Tiên, thành viên trong êkíp trực, cho biết đây là một trường hợp dễ khiến cả mẹ lẫn con gặp một số nguy hiểm. Mẹ có thể rách tầng sinh môn, băng huyết, dễ choáng. Còn em bé có thể bị chấn thương do người nhà không biết cách đỡ đẻ. Ngoài ra, do môi trường không đảm bảo vệ sinh nên trẻ có thể bị uốn ván rốn, nhiễm trùng sơ sinh.

Vì thế, các sản phụ nên đăng ký khám thai và theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn và quản lý thai kỳ cẩn thận. Khi có dấu hiệu bất thường, các sản phụ cần nhập viện sớm để có thể phát hiện các nguy cơ và xử trí kịp thời.

Tác giả: NGUYỄN QUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: đẻ rơi ,bé trai ,cấp cứu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP