Du lịch

Cao Bằng lọt top 50 địa điểm tham quan ngoạn mục nhất thế giới

Theo bình chọn của tờ báo điện tử về doanh nghiệp, người nổi tiếng và các tin tức tài chính và kinh doanh Mỹ Insider, công viên địa chất Non nước Cao Bằng là 1 trong 50 địa điểm tham quan tốt nhất thế giới.

Theo Insider, Non nước Cao Bằng, công viên địa chất toàn cầu được UNESCO ghi nhận năm 2018 có khung cảnh tuyệt đẹp bởi những thác nước, hồ và các loài thực vật đa dạng.

Non nước Cao Bằng có diện tích hơn 3275 km2 nằm tại vùng đất địa đầu của Việt Nam thuộc tỉnh Cao Bằng, bao gồm các huyện Hà Quảng, Trà Lĩnh, Quảng Uyên, Trùng Khánh, Hạ Lang, Phục Hòa và một phần diện tích của các huyện Hòa An, Nguyên Bình và Thạch An.

Công viên địa chất là nơi mang giá trị lịch sử 500 triệu năm của Trái Đất qua các dấu tích còn lại ở đây. Các hóa thạch, trầm tích biển, đá núi lửa, khoáng sản, đặc biệt là các cảnh quan đá vôi, là những minh chứng tuyệt vời cho sự tiến hóa và thay đổi của Trái Đất.

Ngày 12 tháng 4 năm 2018, công viên chính thức được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu, trở thành công viên địa chất toàn cầu thứ hai tại Việt Nam sau Công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn tại Hà Giang.

Thác Bản Giốc, một trong bốn thác nước biên giới đẹp nhất hành tinh.

Trong khu vực của Non nước Cao Bằng còn chứa nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Thác Bản Giốc, Quần thể hồ Thang Hen, khu du lịch sinh thái Phia Oắc, Phia Đén…

Ngoài ra, đây cũng là vùng đất có bề dày văn hóa, lịch sử với hơn 215 di tích văn hóa, lịch sử được xếp hạng, trong đó có 3 Di tích quốc gia đặc biệt là Rừng Trần Hưng Đạo, Khu Du lịch Pác Bó và di tích lịch sử địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950. Đây được coi là một trong những khu vực ở Việt Nam được người tiền sử chiếm cư từ rất sớm, cố đô của một số triều đại phong kiến, và đặc biệt, là cái nôi của cách mạng Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Tác giả: Nguyễn Hòa

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP