Thế giới

Cảnh sát vứt thi thể người phụ nữ chết cháy vào thùng rác vì nhầm là hình nộm

Các cảnh sát ở Quebec, Canada nhầm lẫn thi thể chết cháy của một phụ nữ với hình nộm nên đã bỏ vào thùng rác.

Các quan chức ở thị trấn Sherbrooke, phía bắc Vermont, hôm 29/7 đã phải xin lỗi về sai lầm đáng xấu hổ khi cảnh sát và nhân viên cứu hỏa "bị lừa bởi một người ngoài cuộc", theo CBC.

“Khi họ đến nơi, các nhân chứng nói ai đó đã châm lửa đốt một hình nộm silicone", cảnh sát trưởng Sherbrooke Danny McConnell cho biết.

Sau khi thảo luận, họ đồng ý xử lý "hình nộm" bằng cách vứt vào thùng rác phía sau đồn cảnh sát.

Cảnh sát ở Sherbrooke, Quebec phải xin lỗi sau khi nhầm thi thể bị đốt cháy của một phụ nữ là hình nộm và vứt vào thùng rác.

Vài giờ sau khi nhà chức trách vứt xác nạn nhân vào thùng rác, người chồng đệ đơn trình báo vợ mất tích. Điện thoại di động của nạn nhân đã chỉ đến hiện trường vụ cháy. Sau khi tìm thông tin, cảnh sát phát hiện "hình nộm" bị họ vứt vào thùng rác chính là thi thể người phụ nữ mất tích.

“Chúng tôi rất tiếc về tình huống này và gia đình nạn nhân đã được thông báo mọi chi tiết của cuộc điều tra", ông McConnell nói.

Lãnh đạo cơ quan cứu hỏa thành phố Sherbrooke Stephane Simoneau cho biết các thành viên lực lượng đang bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề sau sự cố.

“Tôi choáng váng trước tin tức này và toàn bộ đội của tôi cũng như những người có mặt ở đó ngày hôm ấy đều bị sốc”, giám đốc sở cứu hỏa Stéphane Simoneau cho biết.

Vụ việc đang được văn phòng công tố Crown và cơ quan giám sát cảnh sát Quebec, Cục Điều tra Độc lập, xem xét.

Robert Nicholson, bác sĩ giải phẫu tại Bệnh viện Granby, lý giải sự nhầm lẫn dẫn tới sai lầm của cảnh sát và lính cứu hỏa. Theo ông, vì cơ thể người đa phần là nước nên thi thể sẽ rất khác biệt khi chết cháy. "Khi ấy một người nặng tới 68 kg trông cũng như 27 kg", ông nói.

Danh tính nạn nhân không được tiết lộ. Cảnh sát chưa cho biết liệu họ có bắt giữ những người liên quan đến cái chết khủng khiếp của nạn nhân hay không.

Tác giả: Song Long

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP