Pháp luật

Cảnh sát vào cuộc vụ "cha chỉ định thầu cho con trai"

Công an TP.Đà Nẵng đã mời, triệu tập nhiều người lên làm việc liên quan đến vụ "cha chỉ định thầu cho con trai".

Ngày 26/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đã tiến hành mời, triệu tập lên làm việc một số người liên quan đến những sai phạm trong các dự án tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Theo một vị cán bộ, động thái nằm trong các biện pháp nghiệp vụ điều tra của cơ quan công an nhằm lấy thông tin. Đúng, sai hoặc có phạm tội hay không phải chờ kết quả điều tra.

Hạ tầng kỹ thuật các dự án tại Hòa Liên.

Đây là vụ việc từng gây xôn xao dư luận TP.Đà Nẵng thời gian qua. Nhiều người biết đến sự việc với tên gọi "vụ cha chỉ định thầu cho con trai". Theo đó, khi tiến hành thanh tra dự án tại xã Hòa Liên, Thanh tra TP.Đà Nẵng phát hiện công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng (bên mời thầu) thực hiện chỉ định thầu trái quy định đối với 5 gói thầu giám sát thi công xây dựng và tư vấn lựa chọn nhà thầu tổng trị giá 3,4 tỷ đồng cho công ty TNHH MTV thương mai dịch vụ Thuận Anh.

Công ty Thuận Anh do ông Nguyễn Tuấn Thanh làm Giám đốc. Ông Nguyễn Tuấn Thanh cũng là con ruột của ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng, xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng.

Thanh tra TP.Đà Nẵng khẳng định, việc làm trên vi phạm hành vi bị cấm của Luật Đấu thầu và vi phạm những điều cán bộ, công chức, viên chức không được làm tại Luật Phòng chống tham nhũng.

Cùng với đó là nhiều sai phạm về chỉ định thầu vượt hạn mức gói thầu, không tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục trong tổ chức thực hiện công tác đấu thầu, chỉ định thầu rút gọn, không lập, phê duyệt kế hoạch đấu thầu, không đăng tải thông tin về đấu thầu, thành lập tổ chuyên gia đấu thầu không đảm bảo điều kiện năng lực... Tất cả đã vi phạm Luật Đấu thầu.

Hậu quả của việc chỉ định thầu, thi công ẩu đã dẫn đến hạ tầng dự án hư hại, sai với thiết kế phê duyệt, thậm chí nhiều nơi bị sụt lún... Từ đó vi phạm thêm các quy định của luật Xây dựng. Kinh phí phải bỏ ra để khắc phục những hậu quả này là 30 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức Cam, Phó Chánh Thanh tra TP.Đà Nẵng từng cho biết, từ các sai phạm nêu trên, Thanh tra đã kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu phạm tội sang cơ quan điều tra để thụ lý điều tra.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP