Thế giới

Cảnh sát Thái cấm đăng ảnh khỏa thân, rượu ở lễ hội Songkran

Cảnh sát Thái Lan cảnh báo những người tham gia lễ hội Songkran không đăng tải nội dung về tiêu thụ rượu, ảnh khoả thân và hành vi dâm ô lên mạng xã hội để tránh bị trừng phạt.

Người phát ngôn và phó chỉ huy của Cục Phòng chống Tội phạm Công nghệ (TCSD) Siriwat Deepor nói rằng các lễ kỷ niệm trước đây thường có những bức ảnh không phù hợp đăng tải lên mạng xã hội.

Năm nay, những người đăng tải hoặc chia sẻ nội dung cho thấy những người "mặc trang phục khêu gợi" có thể bị buộc tội theo Luật về Máy tính, phải đối mặt với án tù 5 năm, phạt tiền tới 100.000 baht (3.150 USD) hoặc cả hai.

The Nation dẫn lời ông Deepor cho biết những người tham gia lễ hội có hình ảnh phản cảm được đăng tải trong video hoặc ảnh chụp cũng có thể bị buộc tội thực hiện hành động khiếm nhã nơi công cộng theo Luật Hình sự và bị phạt tới 500 baht.

Những người tham dự lễ hội Songkran ở Thái Lan có thể bị phạt tiền, phạt tù hoặc cả hai nếu đăng tải hình ảnh phản cảm lên mạng xã hội. Ảnh: Bangkok Post.

Ngoài ra, những người tải bài đăng trên mạng xã hội mời người khác uống rượu có thể bị bỏ tù tới một năm và bị phạt tới 500.000 baht (15.700 USD), theo Đạo luật Kiểm soát Đồ uống có cồn.

Các bài viết không đứng đắn hoặc các video livestream được phát hiện là trái đạo đức xã hội hoặc trái pháp luật cũng có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Ông cũng kêu gọi những người tham gia lễ hội ăn mừng với các hoạt động văn hóa và tránh hành xử theo cách có thể vi phạm Đạo luật Tin học và các luật liên quan.

The Nation cho biết Thiếu tướng Paiboon Noihoon, chỉ huy TCSD, đã chỉ thị các sĩ quan giám sát mạng xã hội Thái Lan trong kỳ nghỉ.

Điều này là để điều tra các vi phạm tiềm năng và ngăn chặn những người khác, đặc biệt là giới trẻ, bắt chước các hành vi đó, đồng thời đảm bảo rằng các lễ hội đúng văn hóa và truyền thống của đất nước.

Tác giả: Tuyết Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP