Thế giới

Cảnh sát Tây Ban Nha giải cứu các cụ già khỏi 'ngôi nhà kinh hoàng'

Cảnh sát Tây Ban Nha đã giải cứu hai người già được cho là đã bị một cặp vợ chồng đóng giả làm người chăm sóc nhốt và đánh thuốc mê, đồng thời rút tiền từ tài khoản của nạn nhân.

Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha đã tìm đến nơi được mô tả là "ngôi nhà kinh hoàng" sau khi cảnh sát ở Frankfurt yêu cầu giúp đỡ truy tìm một phụ nữ 101 tuổi người Đức tên là Maria Babes.

Theo Guardian, các sĩ quan từ lực lượng Tây Ban Nha tìm thấy cụ Babes trong một nhà điều dưỡng ở thị trấn Chiclana de la Frontera, gần thành phố phía nam Cádiz. Cụ bà bị ốm nặng và hồ sơ bệnh viện của bà làm dấy lên nghi ngờ về hành vi của những người đã chăm sóc bà ở nhà điều dưỡng.

Cuộc điều tra cho thấy một cặp vợ chồng người Cuba gốc Đức đã kết bạn với Babes ở Tenerife và đưa bà đến miền Nam Tây Ban Nha "để họ có thể kiểm soát bà tốt hơn". Cảnh sát cho biết cặp vợ chồng đã sử dụng thủ đoạn tương tự để lợi dụng những người yếu thế khác.

Bà Maria Babes tại một nhà điều dưỡng ở Cádiz. Ảnh: AFP/Getty.

Bà Babes nói với cảnh sát Tây Ban Nha rằng cặp vợ chồng đã giữ bà trong một ngôi nhà cho thuê trong nhiều tháng và trói tay bà lại. Họ đã bán căn nhà của bà ở Tenerife và lấy hơn 160.000 euro (180.000 USD) từ tài khoản ngân hàng của bà.

Một ngày trước khi các sĩ quan bắt giữ cặp vợ chồng, hai người này đã thuyết phục được Babes rời khỏi nhà điều dưỡng cùng họ. Trong vòng năm giờ, bà đã chết.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết bà Babes qua đời khá bất thường vì đoạn video được ghi lại cho thấy bà có sức khỏe hoàn toàn tốt vào buổi sáng hôm đó. Cặp vợ chồng khăng khăng đòi hỏa táng gấp, khiến việc khám nghiệm tử thi không thể được tiến hành.

Khi cảnh sát Tây Ban Nha đến ngôi nhà, họ tìm thấy hai vé máy bay tới Cuba và thông tin về một ngôi nhà đi thuê khác. Ở đó, họ tìm thấy một cụ bà người Hà Lan và một cụ ông người Đức trong tình trạng sức khỏe và vệ sinh kém.

"Cả hai đều được tìm thấy trong các phòng bị khóa chặt từ bên ngoài. Họ được cho ăn qua ống dẫn và không thể di chuyển được", cảnh sát cho biết.

Cặp vợ chồng này hiện vẫn bị giam giữ. Các nhà điều tra đã tìm thấy 1,8 triệu euro mà họ lấy được từ 4 người khác bằng cách thức tương tự.

Hai người này bị buộc tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, ngược đãi và rửa tiền. Bốn người khác đã bị bắt và 9 người nữa đang bị điều tra.

Tác giả: Tuyết Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP