Pháp luật

Cảnh sát tạo tiếng động giả, dụ 'sói rừng sâu' sập bẫy

Để bắt được kẻ buôn ma tuý luôn thủ súng và mìn phòng thân, có người cảnh giới, cảnh sát mất nhiều ngày theo dõi, cải trang.

Đầu tháng 4, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) phát hiện đường dây mua bán ma tuý từ Lào về địa phương, do Vy May Khăm (38 tuổi, trú xã Chiêu Lưu) cầm đầu.

Cảnh sát xác định Khăm thường giấu "hàng" tại ngôi lán bằng tre nứa ở khu rừng sâu tại bản Xiêng Thu, xã Chiêu Lưu, cách khu dân cư vài giờ đi bộ. Khách mua đều là những người sử dụng ma túy mà Khăm quen mặt.

Khăm hầu như không ra khỏi lán, việc phục vụ tiếp tế do tình nhân trẻ đảm nhận. “Hàng ngày kể cả lúc ngồi ăn cơm hay, nằm nghỉ, Khăm luôn thủ bên cạnh một vài khẩu súng hoặc quả mìn”, trinh sát tham gia phá án kể.

Để đối phó với lực lượng chức năng, tại các lối đi vào lán, Khăm luôn bố trí 6-8 người chốt chặn. Mỗi khi có người lạ xuất hiện, đội cảnh giới này có nhiệm vụ báo qua điện thoại bằng tiếng địa phương.

doi tuong kham 5848 1492963117 3886 1493852210
Vy May Khăm và tang vật vụ án. Ảnh: Hải Bình.

Thượng tá Tô Văn Hậu (Trưởng công an huyện Kỳ Sơn) cho biết, gần nửa tháng theo dõi, trưa 22/4 xác định Khăm một mình ngồi trong lán, ban chuyên án lên kế hoạch vây bắt.

10 cảnh sát trong vai những người dân bản địa đi hái củi và tìm gia súc thất lạc đã lần lượt vượt qua những chốt “chim mồi” của Khăm để tiếp cận ngôi lán. “Tạo một tiếng động, đợi lúc Khăm mở cửa bước ra để ngó nghiêng, bất ngờ trinh sát nấp sẵn xông tới khống chế. Khăm vùng vẫy chống trả, vớ lấy quả mìn tự chế hòng tháo chốt song bị một trinh sát vô hiệu hoá kịp thời”, trinh sát kể.

Khám căn lán, nhà chức trách thu 2 gói heroin và ma tuý tổng hợp, 2 khẩu súng tự chế, 3 quả mìn tự chế, nhiều viên đạn AK và đạn K54, hơn 20 kíp nổ, dây cháy chậm... được giấu ở gầm giường và quanh vách nứa.

Tại cơ quan điều tra, Khăm thừa nhận hành vi, khai thường mua hàng của một số đối tác người Lào hoặc quanh khu vực biên giới.

Khăm đã ly hôn, con trai nhỏ nhờ ông bà nội nuôi. Thi thoảng, anh ta chớp nhoáng về nhà thăm con.

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP