Thế giới

Cảnh sát Nigeria giải cứu 19 phụ nữ khỏi 'lò đẻ' ở Lagos

Những phụ nữ này tuổi từ 15-28, hầu hết bị bắt cóc và đưa tới đây với mục đích sinh sản. Các bé trai được bán với giá 1.630 USD trong khi những bé gái có giá 980 USD.

Theo Reuters, cảnh sát ở Lagos, thành phố lớn nhất châu Phi, đã giải cứu thành công 19 phụ nữ và trẻ em gái, những người chủ yếu bị bắt cóc và làm cho có thai bởi những kẻ giam giữ họ.

Các nạn nhân tuổi từ 15 đến 28 được đưa đến đây từ khắp nơi trên đất nước Nigeria, cho biết ban đầu họ được hứa hẹn cho làm người giúp việc. Cảnh sát cũng tìm thấy 4 em bé sơ sinh.

"Nhà máy trẻ em" là thuật ngữ được biết đến rộng rãi, chỉ những lò đẻ ở phía đông Nigeria.

"Những phụ nữ này hầu hết bị bắt cóc với mục đích mang thai và bán em bé của họ cho người mua tiềm năng. Các cô gái đã bị lừa về việc sẽ trở thành người giúp việc ở Lagos", người phát ngôn của cảnh sát thành phố, bà Bala Elkana cho biết.

Một nạn nhân sau khi được giải cứu khỏi "nhà máy sản xuất em bé" ở Lagos. Ảnh: Reuters.

Những bé trai được bán với giá 500.000 naira (khoảng 1.630 USD trong khi những bé gái có giá 300.000 naira (khoảng 980 USD).

Các nạn nhân được đưa đến Lagos từ phía nam và phía đông đất nước. Bà Elkana cho biết vụ đột kích nhà máy trẻ em diễn ra từ ngày 19/9 nhưng được giữ bí mật để phục vụ công tác điều tra mở rộng của cảnh sát.

Hai phụ nữ ở độ tuổi 40 và 54 đã bị bắt giữ do có liên quan đến vụ án, và cảnh sát đang tìm kiếm nghi phạm thứ ba.

Một trong số những phụ nữ được giải cứu cho biết cô từng bị bạn trai làm cho có thai, sau đó một thành viên gia đình nói với cô rằng đang có cơ hội việc làm ở Lagos. Một người phụ nữ khác đã thuyết phục cô lâm bồn khi cái thai mới ở tháng thứ 7.

Bà Elkana cho biết cơ quan điều tra tội phạm quốc gia sẽ tiếp quản vụ án và họ đang làm việc với các cơ quan khác để tìm nơi ở cho những người phụ nữ và con của họ.

Tác giả: Sơn Trần

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Lagos ,Cảnh sát Nigeria ,Nigeria

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP