Thế giới

Cảnh sát Mỹ chặn xe người từng đỡ đẻ cho mình

Một cảnh sát tại bang New Jersey trong lúc làm nhiệm vụ vô tình gặp lại cựu sĩ quan từng đỡ đẻ cho mình 27 năm trước.

Cuộc hội ngộ giữa cảnh sát Michael Patterson (phải) và cựu sĩ quan Matthew Bailly, người từng đỡ đẻ cho anh. Ảnh: New Jersey State Police.

Cảnh sát Michael Patterson hôm 1/6 chặn xe cựu sĩ quan Matthew Bailly vì một lỗi nhỏ khi điều khiển phương tiện, theo thông tin Sở cảnh sát bang New Jersey, Mỹ, hôm qua đăng trên Facebook.

Trong lúc trò chuyện, Bailly hỏi về nơi lớn lên của Patterson, rồi kể lại rằng khi còn là cảnh sát tập sự, ông từng đỡ đẻ cho một sản phụ tại đúng khu phố mà Patterson sinh ra và lớn lên. Ký ức của cựu sĩ quan sâu đậm tới mức ông có thể mô tả chi tiết ngôi nhà, thậm chí nhớ tên đứa bé là Michael, theo BBC.

"Tên của tôi là Michael Patterson, thưa ông. Cảm ơn vì đã đỡ đẻ cho tôi", Patterson đáp lại, tỏ ra hết sức kinh ngạc.

Sở cảnh sát New Jersey cho biết cả Patterson, Bailly và gia đình họ đều vô cùng hạnh phúc khi được hội ngộ.

Vào ngày 5/10/1991, bà Karen, mẹ của Patterson, bắt đầu chuyển dạ khi đang ra ngoài mua sắm. Bố của Patterson chỉ kịp đưa bà về nhà, sau đó gọi bác sĩ tới giúp đỡ.

Cảnh sát Bailly lúc đó đã tiếp nhận trường hợp này. Do đứa trẻ không thể đợi lâu hơn nữa, sĩ quan trẻ Bailly đã trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ dưới sự hướng dẫn qua điện thoại của một bác sĩ.

Câu chuyện về cuộc hội ngộ hy hữu này nhận được 18.000 lượt thích trên Facebook, hàng nghìn lượt thích trên Instagram và Twitter. Nhiều bình luận dưới bài đăng thể hiện sự ngạc nhiên, cho rằng sự trùng hợp này thật đẹp đẽ và tuyệt vời. Vài người khác coi cuộc gặp gỡ này là "định mệnh".

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP