Xe

Cảnh sát Dubai sắp có ô tô chống tội phạm

Phương tiện tự động OR-3 có 4 bánh, có thể định vị xung quanh nhờ một loạt các cảm biến được gắn xung quanh thân xe.

Phương tiện tuần tra tự động OR-3

Chính quyền Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) và Công ty Công nghệ khởi nghiệp Otsaw Digital (Singapore) ký kết một thỏa thuận để phát triển ô tô tự lái, nhỏ gọn chuyên dùng tuần tra, chống tội phạm của thành phố này mang tên OR-3.

Phương tiện tự động OR-3 có 4 bánh, có thể định vị xung quanh nhờ một loạt các cảm biến được gắn xung quanh thân xe.

Theo các nhà sản xuất, phương tiện O-R3 được trang bị nhiều camera cho phép xe có thể nhận diện biển số xe và gương mặt các tài xế.

Trong trường hợp OR-3 đang đuổi theo đối tượng khả nghi và gặp một vật cản không thể vượt qua, phương tiện này có khả năng triển khai một máy bay tự động lái để tiếp tục theo dõi các nghi phạm đang chạy trốn. Trong khi đó, cảnh sát chịu trách nhiệm giám sát phương tiện tự động hóa này từ trung tâm.

“OR-3 có thể đảm nhiệm các nhiệm vụ trực và tuần tra 24/7, liên tục trong 365 ngày, đảm bảo an ninh toàn thời gian và giảm sự phụ thuộc con người trong việc giám sát an ninh”, thông báo trên trang web của Otsaw Digital cho biết.

Thông báo về thỏa thuận, Tư lệnh cảnh sát Dubai, Thiếu Tướng Abdullah Al-Marri cho biết: “Cảnh sát Dubai rất quan tâm tới việc áp dụng công nghệ mới trong phòng chống tội phạm”.

Phương tiện OR-3 dự kiến sẽ xuất hiện tại Hội chợ công nghệ Gitex ở Dubai vào tháng 10 tới và sẽ sẵn sàng để triển khai đồng bộ cho lực lượng cảnh sát trước năm 2021.

Đây là động thái mới nhất của thành phố siêu giàu Dubai trong việc áp dụng công nghệ vào phòng chống tội phạm. Dubai vốn triển khai thử nghiệm một cảnh sát robot thực thi pháp luật vào tháng 5 vừa qua.

Tác giả bài viết: Vân Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP