Thế giới

Cảnh sát điều tra nghi án 'công chúa Samsung' nghiện thuốc an thần

Ái nữ của chủ tịch tập đoàn Samsung một mực phủ nhận cáo buộc lạm dụng thuốc an thần.

Lee Boo-jin tại một cuộc họp cổ đông của Hotel Shilla hôm 21/3. Ảnh: Yonhap.

Đội điều tra của đồn cảnh sát Gangnam, Seoul cùng một số chuyên gia y tế ngày 21/3 đến kiểm tra thẩm mỹ viện bị nghi ngờ tiếp tay Lee Boo-jin, con gái cả của chủ tịch tập đoàn đa ngành Samsung, lạm dụng thuốc an thần propofol, Korea Times đưa tin.

"Chúng tôi đang tiến hành điều tra việc quản lý chất an thần propofol của bệnh viện này", cảnh sát nói. "Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ quyết định có thẩm vấn bà Lee hay không".

Động thái này diễn ra sau khi truyền thông Hàn Quốc dẫn lời một cựu y tá làm việc tại thẩm mỹ viện nói trên, tố cáo ái nữ tập đoàn Samsung tiêm thuốc an thần propofol ít nhất hai lần mỗi tháng.

Trong khoảng thời gian tháng 1-10/2016, nữ y tá chứng kiến tận mắt Lee Boo-jin thường xuyên tiêm propofol tại thẩm mỹ viện. Bà Lee thường ngủ khoảng 8 hoặc 10 tiếng tại phòng VIP sau khi tiêm. Nhân chứng cho biết vào một ngày hồi tháng 9/2016, khi tất cả nhân viên đã ra về, chỉ còn mình cô ở phòng khám, bà Lee đã yêu cầu tiêm thêm propofol. Nữ y tá này gọi điện cho bác sĩ xin chỉ định và bác sĩ không cho phép.

Theo nữ y tá, viện thẩm mỹ đã làm giả giấy tờ quản lý thuốc bằng cách dùng tên của các bệnh nhân khác trên những đơn propofol kê cho Lee Boo-jin. Hiện thẩm mỹ viện và bà Lee Boo-jin đều phủ nhận mọi cáo buộc.

"Tôi đến đó để chữa vết sẹo do mũi khâu sau phẫu thuật để lại trên chân trái. Năm 2016, tôi bị bỏng. Tôi cũng điều trị sụp mí mắt ở đó nhưng tôi chưa bao giờ dùng propofol bất hợp pháp", nữ giám đốc điều hành chuỗi khách sạn và cửa hàng miễn thuế Hotel Shilla thuộc tập đoàn Samsung phát biểu trước khi bước vào một cuộc họp cổ đông hôm 21/3.

Propofol là một chất an thần mạnh làm chậm hoạt động của hệ thần kinh. Đây là chất được sử dụng để gây tê trong các cuộc tiểu phẫu như cắt amidan. Cái chết của huyền thoại Michael Jackson vào năm 2009 được cho là do tác dụng phụ của propofol. "Ông hoàng nhạc pop" đã dùng chất này sau khi bị mất ngủ kinh niên. Dùng propofol quá liều, không có sự tư vấn bác sĩ, có thể khiến hệ hô hấp ngừng hoạt động.

Năm 2011, Hàn Quốc xếp propofol vào danh sách các loại thuốc tâm thần cần kê đơn do ngày càng nhiều người lạm dụng chất này. Hiện hành vi sử dụng propofol không vì mục đích y tế bị coi là bất hợp pháp. Nếu lời khai của nữ y tá đúng sự thật, trưởng phòng khám và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể đối mặt với cáo buộc hình sự.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP