Giáo dục

Cảnh sát cơ động “lên gối” học sinh: Nhà trường nói gì?

Theo lãnh đạo trường THPT Võ Thị Sáu (nơi nam sinh bị CSCĐ “lên gối” đang theo học, quận Bình Thạnh, TPHCM), trường đang chờ văn bản từ Sở GĐ&ĐT TPHCM để có hướng xử lý học sinh của mình trong việc vi phạm luật giao thông đường bộ.

CSCĐ “lên gối” nam sinh trên đường Bến Vân Đồn (quận 4, TPHCM). Ảnh cắt từ clip.

Ngày 27/10, liên quan đến vụ nam thiếu niên bị cảnh sát cơ động “lên gối” giữa đường, ông Lê Văn Phước, Hiệu trưởng trường THPT Võ Thị Sáu (nơi nam thiếu niên đang học, quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đã nắm bắt vụ việc và yêu cầu học sinh này viết tường trình.

Theo ông Phước, quan điểm của Ban giám hiệu nhà trường thì việc vi phạm của CSCĐ thế nào thì trong ngành giải quyết. Riêng trường hợp nam sinh của nhà trường xuất hiện trong clip này, chưa đủ tuổi lái xe nhưng vẫn điều khiển xe máy phân khối lớn là sai. Lúc bị cảnh sát yêu cầu dừng xe nhưng nam sinh không chấp hành, bỏ chạy.

Ông Phước cho biết thêm, khi học sinh nhà trường vi phạm giao thông, Phòng CSGT sẽ gửi thông tin về Sở GD&ĐT TPHCM. Sở sẽ gửi về trường để xác minh xử lý theo quy định. Hiện nhà trường đang chờ văn bản từ Sở GD&ĐT để có hướng xử lý học sinh của mình. Khi có văn bản từ sở gửi về thì nhà trường sẽ mời học sinh và phụ huynh tường trình lại, sau đó sẽ có biện pháp xử lý đúng theo nội quy của trường.

Theo lãnh đạo nhà trường, trường luôn cấm học sinh đi xe phân khối lớn vì chưa đủ tuổi theo quy định. Đồng thời luôn nhắc nhở học sinh phải tuân thủ pháp luật về giao thông đường bộ. Tuy nhiên, nhà trường cũng khó kiểm soát học sinh đi xe máy phân khối lớn bởi nhiều em không gửi xe ở trường.

Trước đó, như Tiền Phong đưa tin, ngày 26/10, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một người mặc cảnh phục CSCĐ có biểu hiện hành động “lên gối” một nam thiếu niên mặc đồng phục học sinh.

Đoạn clip ngắn ghi lại, chiếc xe mô tô chuyên dụng và một chiếc xe máy Exciter đề nằm dưới đường. Trong khi đó, hai người mặc cảnh phục CSCĐ đứng bên cạnh nam thiếu niên mặc đồng phục học sinh. Sau đó, một người mặc cảnh phục CSCĐ có biểu hiện hành động “lên gối” đối với nam thiếu niên này, rồi bỏ đi ra nơi khác.

Lãnh đạo Trung đoàn cảnh sát cơ động – Công an TPHCM cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với chiến sĩ “lên gối” nam học sinh để xác minh làm rõ vụ việc, đồng thời sẽ xử lý nghiêm minh nếu có vi phạm.

Tác giả: VĂN MINH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP