Thế giới

Cảnh sát Anh cũng khóc

Tin dữ được truyền đi, người nhà khóc, người phiên dịch cũng khóc nhưng cả những cảnh sát Anh tưởng chừng đã quá quen với điều này, cũng chẳng kềm được nước mắt trước cảnh 39 người chết trong container.

Cảnh sát và công chức Essex dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân ngày 1-11 - Ảnh: Cảnh sát Essex

Chị Hồng Nhung (tên nhân vật đã được thay đổi), 1 trong 5 phiên dịch viên hỗ trợ cảnh sát liên lạc với các gia đình ở Việt Nam ngày 1-11, đã không giấu được cảm xúc khi kể về "một ngày làm việc đẫm nước mắt của 5 phiên dịch viên và 20 cảnh sát viên".

"Mặc dù chưa khẳng định hoàn toàn được gì vì chúng tôi cần phải thu thập thêm những thông tin khác nữa, chúng tôi nghĩ rằng con ông/bà là một trong những người trong container đó.

Khi người cảnh sát vừa dứt lời ở đầu điện thoại bên Anh, tiếng khóc ào ra từ đầu đường dây bên kia" - chị Nhung nhớ lại.

"Trên khuôn mặt của những người truyền tin đầu dây bên này, những giọt nước mắt chảy dài trên mặt họ. Những người cảnh sát to con lực lưỡng, tưởng chừng đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc này, vẫn chảy nước mắt cho người xa lạ.

Mình tưởng mình không thể khóc được nữa, nước mắt của mình đã khô cạn vì đã khóc hết cho con mình trong 1 năm qua, vậy mà sao nước mắt cứ tuôn ra như dòng suối. Thành thật chia buồn những gia đình nạn nhân được thông báo..." - một trang tin điện tử của người Việt ở Anh đã kể lại tâm sự của chị Nhung.

Theo lời kêu gọi của cảnh sát Anh và sự động viên của những người có ảnh hưởng trong cộng đồng Việt, khoảng 20 gia đình đã ra gặp cảnh sát và cung cấp được 4 mẫu ADN. Chị Nhung là một trong những người phiên dịch thường trực ở cả hai cuộc gặp tại London và Birmingham ngày 28 và 29-10.

"Xin đừng nghe lời bất kỳ ai, chỉ khi nào người nhà nhận được cuộc điện thoại từ cảnh sát Anh cho từng gia đình thì đó mới là tin tức đáng tin cậy" - chị Nhung cảnh báo.

Thời gian qua, phía điều tra Anh đã nhiều lần thuyết phục trên truyền hình và cam kết không bắt giữ những người có thân phận bất hợp pháp nhưng có quan hệ với những nạn nhân trong container, song vẫn còn một vài người trong cộng đồng đang đưa tin trái ngược, gây hoang mang cho những người thân có con em bị mất tích, khiến họ không dám ra mặt.

Tác giả: DUY LINH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP