Giải trí

Cảnh nuôi con một mình của MC Thảo Vân, Vân Hugo

Những người phụ nữ như Maya, MC Thảo Vân, Thanh Vân Hugo, Hiền Thục… dẫu có can trường, mạnh mẽ, nhưng ít ai thấu hiểu nội tâm và những trăn trở của họ trong hành trình làm mẹ đơn thân.

Làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là một hành trình dễ dàng. Nhưng không ít người phụ nữ lựa chọn con đường ấy, để giải thoát cho chính mình khỏi một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, hoặc đơn thuần là không muốn bị ràng buộc bởi việc kết hôn. Trong giới showbiz, cũng có rất nhiều người phụ nữ xinh đẹp, tài năng lựa chọn nuôi con một mình như Thanh Vân Hugo, MC Thảo Vân, ca sĩ Maya, Thu Phượng, Phương Thanh, Hiền Thục, Hồng Quế, Vy Oanh,…
MC Thảo Vân lựa chọn làm mẹ đơn thân sau cuộc hôn nhân đổ vỡ
Những diễn viên như Elly Trần, Trang Trần, Mai Phương, MC Thùy Minh… cũng từng khiến khán giả lầm tưởng là mẹ đơn thân, nhưng họ đã lên tiếng đính chính thông tin này. Việc không tiết lộ danh tính bố của các con mình chính là cách họ bảo vệ cuộc sống riêng tư của bản thân và những người xung quanh.
Elly Trần không tiết lộ danh tính của bố các con mình nhằm đảm bảo sự riêng tư trong đời sống cá nhân
Dù trong hoàn cảnh nào, sự mạnh mẽ, can trường của những người phụ nữ, khi vừa gánh vác trách nhiệm tài chính, lại phải cân bằng cuộc sống tình cảm cá nhân và những đứa trẻ, thực sự khiến người ngoài cuộc phải nể phục.

Thách thức nhân đôi

Thử thách lớn nhất đối với một người mẹ đơn thân là vấn đề tài chính. Không ít lần, công chúng nhận thấy MC Thảo Vân đau đáu vì “vẫn đang ở nhà thuê và có ty tỷ thứ muốn mua mà chưa dám”.


Sau khi li hôn, Hiền Thục một mình nuôi con nhỏ nhưng cô vẫn luôn lạc quan
Ngay đến Hiền Thục, một nữ ca sĩ luôn lạc quan, rạng rỡ cũng từng chia sẻ với báo giới về khoảng thời gian cơ cực, chấp nhận mức cát sê thấp để có thêm thu nhập nuôi con. “Tôi mất 2 năm sống trong lo sợ và nuôi con trong tuyệt vọng… Tôi phải hát ở những tụ điểm ca nhạc, với mức cát-sê chỉ 30-550 ngàn đồng. Ngày nào tôi cũng hát, có ngày chạy 4-5 show. Lạ lùng thay, tôi không hề thấy tủi thân khi so sánh với chỗ đứng của mình trước đây. Tôi tự nhủ mình phải biết chấp nhận cái giá này. Bởi tôi phải kiếm tiền nuôi con, lo cho con một cách đầy đủ”.

Maya kể chuyện làm mẹ đơn thân trong MV "Giọt nước mắt khi con chào đời"


Bên cạnh nỗi lo về tài chính, việc một mình sắm hai vai cũng là một nỗi trăn trở khó nói của những người phụ nữ nuôi con trong đơn độc. MC Thùy Minh, một người thông minh, cá tính và thừa tự tin đã từng ôm mối băn khoăn: “Liệu tôi có đủ tốt trong vai trò của một người mẹ, nhất là khi cha em bé không ở bên cạnh?”.
Maya một mình nuôi con và chưa từng tiết lộ về cha của con mình
Maya cũng thừa nhận với báo giới rằng “nhiều khi con ốm, quấy khóc không có ai ở bên giúp đỡ, chia sẻ” khiến cô cảm thấy cô đơn, hẫng hụt trong hành trình nuôi dạy con khôn lớn.

Thị phi và những nỗi cô đơn

Những giọt nước mắt lặn vào trong, nỗi sợ hãi vô hình khi màn đêm buông xuống, áp lực thị phi chẳng thể cùng ai chia sẻ… là những điều chẳng ai thấu được nếu chưa từng trải qua những ngày tháng cô độc bên con.

Không muốn bị ràng buộc bởi hôn nhân nhưng MC Thùy Minh thừa nhận, có những khi cô tủi thân khi không có người đàn ông bên cạnh.
"Trong thời gian mang thai, tôi khóc nhiều hơn những lúc bình thường. Khóc vì đói mà không ai mua đồ cho ăn vào lúc nửa đêm. Khóc vì chuẩn bị quay mà còn nôn thốc nôn tháo trong toilet. Khóc vì tủi thân, vì đôi khi cũng muốn là một bà mẹ bình thường, không chịu 'điều tiếng'…" - MC Thùy Minh từng tâm sự đầy xúc động.

MC Thanh Vân Hugo lại có hoàn cảnh trái ngang hơn. Một mình nuôi con đã nhiều vất vả nhưng mới đây cô còn phát hiện ra đôi mắt mình đang mờ dần và nhiều khả năng sẽ mất đi giọng nói trong tương lai. Những đêm thao thức, nghĩ đến tương lai, cô không kìm chế được những giọt nước mắt vì thương thân mình và cậu con trai bé bỏng. Nữ MC thú nhận: "khi bóng đêm bao trùm, con đã chìm vào giấc ngủ, và chỉ còn lại một mình, cô ngậm ngùi, bất lực trước nỗi cô đơn.

MC Thanh Vân Hugo hạnh phúc bên con trai
Có lẽ hành trình làm mẹ đơn thân chỉ nên là hoàn cảnh bất đắc dĩ, không nên là lựa chọn có chủ đích của người phụ nữ. Lắng nghe những tâm sự của họ, mới có thể thấy những mạnh mẽ, kiên gan chỉ là vỏ bọc, những giọt nước mắt lặn vào trong mới kinh khủng làm sao…

Tác giả bài viết: Dương Di

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP