Trong tỉnh

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An sẽ nở rộ từ tháng 1/2018

Cánh đồng hoa hướng dương 60ha đã được Công ty Cổ phần thực phẩm sữa TH trồng từ cuối tháng 10, dự kiến đầu tháng 1/2018 hoa sẽ nở khoe sắc.

Lễ hội hoa hướng dương năm 2018 sẽ tiếp tục được tổ chức tại huyện Nghĩa Đàn. Ảnh tư liệu.

Đây là điểm nhấn trong các hoạt động Lễ hội Hoa hướng dương diễn ra vào đầu năm 2018, thu hút du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá về danh lam thắng cảnh và những giá trị văn hóa trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

Năm nay, cánh đồng hoa sẽ nở trong thời gian dài hơn, hoa thấp hơn để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của du khách. Ảnh: Minh Thái

Theo chị Tạ Thị Phúc, Đội trưởng phụ trách nông nghiệp - Công ty CPTP Sữa TH, nhìn chung năm nay hoa ra muộn hơn, thân cây cũng thấp hơn so với mọi năm. Hiện chúng tôi đang tích cực chăm sóc cây để hoa kịp nở đúng thời vụ”.

Ông Lê Trung Kiên - Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm cho biết: Là địa phương có cánh đồng hoa hướng dương nên xã chú trọng công tác tuyên truyền, chấn chỉnh hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ trên địa bàn về chất lượng cơ sở vật chất, phong cách phục vụ, an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự...

Nhiều bạn trẻ lên Nghĩa Đàn tham quan, tạo dáng chụp ảnh bên hoa hướng dương. Ảnh: Minh Thái

Cánh đồng hoa hướng dương của Công ty CPTP sữa TH những năm gần đây đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đến chiêm ngưỡng... Được trồng ban đầu với mục đích cung cấp nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho đàn bò, nhưng khi những bông hoa hướng dương nở rộ đồng loạt đã tạo một cảnh đẹp hấp dẫn, trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu hoa và chụp ảnh.

Vẻ đẹp của cánh đồng hoa đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội, trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Từ cánh đồng hoa hướng dương, Nghĩa Đàn được nhiều người trên cả nước biết đến, tạo điều kiện cho huyện quảng bá hình ảnh quê hương và phát triển các loại hình dịch vụ.

Ngày hội hoa hướng dương năm 2018 sẽ là một trong những sự kiện quan trọng tạo đột phá trong giới thiệu, quảng bá và thu hút khách du lịch đến với huyện Nghĩa Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung./.

Tác giả: Minh Thái

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP