Du lịch

Cảnh đẹp “vương quốc tỏi”

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc tỉnh, cách đất liền 15 hải lý. Trước đây, Lý Sơn được gọi là cù lao Ré, nơi không chỉ nổi tiếng với những cánh đồng tỏi bát ngát mà còn bởi cảnh đẹp hoang sơ hút hồn du khách.

Hình thành từ vụ phun trào núi lửa hàng triệu năm trước, cổng Tò Vò, vòm cổng bằng đá cao khoảng 2,5m có hình thù đặc biệt, điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều du khách. Theo các nhà địa chất, cổng hình thành từ nham thạch núi lửa cách đây hàng triệu năm, hoàn toàn không có sự tác động của con người.

Từ đất liền, du khách mua vé đi tàu ra thăm đảo, giá vé khoảng hơn 100.000 đồng/người.

Nhiều người đã ví đảo Lý Sơn như "Maldives của Việt Nam". Hòn đảo như bức tranh thủy mặc khổng lồ với một màu xanh biếc phủ khắp núi non, biển cả và cánh đồng tỏi bạt ngàn.

Từ trên mỏm đá nhìn ra biển. Đến Lý Sơn, du khách sẽ được tham quan nhiều thắng cảnh nổi tiếng như chùa Hang, chùa Đục, hang Câu, cổng Tò Vò, hòn Mù Cu, bãi Sau...

Những cánh đồng hành tỏi sắp đến vụ thu hoạch. Mùa trồng tỏi thường bắt đầu vào tháng 9 hàng năm.

Các thửa ruộng tỏi đều được lắp hệ thống tưới nước tự động. Trên đảo người dân tận dụng từng tấc đất để trồng tỏi. Tỏi Lý Sơn đã trở thành đặc sản và là thương hiệu nổi tiếng.

Bình minh trên những ruộng tỏi.

Ngoài trồng tỏi, đánh bắt hải sản cũng là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây.

Món quà của biển dành tặng người dân Lý Sơn.

Cột cờ trên núi Thới Lới, ngọn núi cao nhất của huyện đảo Lý Sơn, một sự khẳng định về chủ quyền biển đảo quốc gia.

Những con đường quanh co dẫn lên núi. Với nhiều tiềm năng và chiến lược phát triển du lịch phù hợp nên trong 6 tháng đầu năm 2018 huyện đảo đón gần 150.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

Tác giả: Phạm Minh Hải

Nguồn tin: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP