Nhân ái

Cảnh côi cút của hai đứa trẻ mồ côi bố vì tai nạn giao thông

Bố qua đời do tai nạn giao thông, mẹ bỏ đi khiến hai đứa trẻ thơ dại bơ vơ, phải dự vào ông bà nội đã già yếu.

Gia cảnh nghèo khó của gia đình ông Lô Văn Huyên sau khi người con trai chết do tai nạn giao thông. Ảnh: Hồ Phương

Đã 57 tuổi nhưng ông Lô Văn Huyên, bản Chiềng xa Tri Lễ huyện Quế Phong (Nghệ An) vẫn phải chăm sóc 2 đứa cháu nhỏ do con trai tử vong trong vụ tai nạn giao thông để lại.

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, ngày 7/7/2017 anh Cường chở theo vợ là chị Lương Thị Phương Lan bị tai nạn trên Dốc Chuối, thuộc địa phận xã Châu Kim. Vụ tai nạn khiến anh Cường tử vong tại chỗ. Chị Lan bị thương nặng, nay đã bình phục.

Ông Lô Văn Huyên kể, anh Cường kết hôn với chị Lan năm 2013. Sau đó ít lâu, anh chị dựng nhà ở riêng ngay cạnh nhà ông Huyên. Vợ chồng anh Cường, chị Lan sinh được hai người con là cháu Lô Thị Linh Nhi (2014) và Lô Đức Thiên (2016). Cũng như nhiều gia đình ở bản Chiềng, kinh tế gia đình eo hẹp.

Sau khi sinh cháu Thiên, chị Lan bỏ sang Trung Quốc lao động “chui”. Từ đó hai người này nảy sinh mâu thuẫn.

Ngôi nhà của anh Lô Văn Cường và chị Lương Thị Phương Lan bỏ không sau khi anh Cường tử vong. Ảnh: Hữu Vi

"Trước vụ tai nạn ít lâu, chị Lan trở về. Hai vợ chồng thuận tình ly hôn. Trong thỏa thuận tại tòa án, anh Cường nhận nuôi 2 đứa trẻ và chị Lan đưa cho 7 triệu đồng gọi là “hỗ trợ”. Sau vụ tai nạn, một thời gian ngắn sau chị Lan bình phục, chị ở lại nhà mẹ đẻ mà không chăm sóc hai con nhỏ. Căn nhà của cặp vợ chồng trẻ từ đó bỏ hoang", ông Huyên kể.

Kể từ đó, hai cháu nhỏ sống cùng ông bà nội. Ông Huyên đã già yếu. Bà vợ mắc bệnh dạ dày, thường ngày không làm được việc gì. Thu nhập chính dựa vào mấy sào ruộng nước mà không có thêm nguồn thu nào khác. Ngoài ra ông còn phải nuôi mẹ già đã 84 tuổi. Lão nông ở bản biên giới này cũng đang gặp khó khăn trong việc làm thủ tục để hai cháu nhỏ được hưởng chế độ trẻ mồ côi theo quy định hiện hành vì ông tự nhận do mình còn" thiếu hiểu biết".

Hai đứa trẻ ngây thơ giờ chỉ biết trông cậy vào gia đình có 3 người già yếu. Ảnh: Hữu Vi

Cái chết của con trai dường như là một cú sốc quá lớn. Ông lão đồng thời là bí thư chi bộ của bản Chiềng này luôn tỏ ra đăm chiêu. Phải cố gắng lắm ông Huyên mới lấy được vẻ mặt điềm tĩnh để chuyện trò với khách viếng thăm.

Hai đứa con anh Cường ngây thơ trước ống kính máy ảnh. Hai đứa trẻ một lên ba, đứa nhỏ vừa tròn một tuổi chưa thể thấu hiểu nỗi đau mất cha. Năm học này, Linh Nhi vào lớp nhà trẻ 3 tuổi./.

Tác giả: Hữu Vi - Hồ Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: côi cút ,hoàn cảnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP