Thế giới

Cảnh chiến sự khốc liệt tại sào huyệt của phiến quân IS ở Iraq

Hình ảnh cho thấy chiến sự đang diễn ra khốc liệt tại thành phố Mosul, thành trì của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq, khi các lực lượng an ninh Iraq phát động giai đoạn 2 của chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố này.


Bản đồ cho thấy các khu vực hiện do nhóm phiến quân IS đang kiểm soát tại Iraq và Syria (màu nâu đỏ) tính tới tháng 12/2016. (Đồ họa: BBC)

Nhóm phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát Mosul, thành phố lớn thứ 2 của Iraq, kể từ năm 2014. Các lực lượng an ninh Iraq đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thành phố này từ tháng 10/2016. (Đồ họa: BBC)

Sau giai đoạn 1, các lực lượng an ninh Iraq tuần này đã bắt đầu giai đoạn 2 của chiến dịch giành lại Mosul. (Ảnh: Reuters)
4a 22

Các lực lượng an ninh đang tiến sâu từ 3 hướng vào các quận phía đông của Mosul, nơi chiến sự ở thế giằng co trong 1 tháng nay. (Ảnh: Reuters)

Các binh sĩ Iraq đang kiểm tra một đường hầm ở IS ở phía bắc Mosul. (Ảnh: Reuters)

Chiến dịch giải phóng Mosul của Iraq có sự trợ giúp của lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu. (Ảnh: Reuters)

Theo BBC, một liên minh gồm khoảng 50.000 người, trong đó có các nhân viên an ninh Iraq, các tay súng người Kurd, các thành viên bộ lạc Ả-rập Sunni, và các lực lượng bán quân sự Shia đang tham gia chiến dịch nhằm giải phóng thành trì cuối cùng của IS tại Iraq. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng an ninh đối đầu với phiến quân IS trong một trận đánh ở phía bắc Mosul. (Ảnh: Reuters)

Quân đội khai hỏa về phía mục tiêu của IS tại thành phố Mosul. (Ảnh: Reuters)

Các thành viên của lực lượng an ninh Iraq kiểm tra đạn dược trong một trận đánh. (Ảnh: Reuters)

Theo một ước tính hồi tháng 10/2016, có khoảng 5.000 tay súng của phiến quân Nhà nước Hồi giáo đang cố thủ ở Mosul. Trong ảnh là các thành viên của lực lượng an ninh Iraq tại một địa điểm giao tranh ở phía tây Mosul.(Ảnh: Reuters)

Trực thăng của quân đội Iraq khai hỏa trên bầu trời Mosul. (Ảnh: Reuters)

Khoảng 100.000 người đã rời bỏ Mosul kể khi IS chiếm thành phố này năm 2014. Liên hợp quốc lo ngại rằng chiến sự tại Mosul sẽ khiến số người phải rời bỏ nhà cửa ngày càng tăng lên. (Ảnh: Reuters)

Tác giả bài viết: An Bình, Ảnh: Reuters

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP