Trong tỉnh

Cảnh cáo nữ cán bộ địa chính “vòi tiền” để làm sổ đỏ

Để viết hồ sơ và đi làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, bà Trần Thị Hồng – công chức Địa chính xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã yêu cầu các hộ dân nộp cho mình gần 1 triệu đồng để "bôi trơn".

UBND xã Võ Liệt, nơi bà Hồng công tác.

Mới đây, UBND huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã có quyết định kỷ luật đối với một cán bộ địa chính xã Võ Liệt vì có hành vi, vi phạm ở mức độ nghiêm trọng của pháp luật về phòng chống tham nhũng.

Trước đó, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương phản ánh bà Trần Thị Hồng (là Công chức - Địa chính xã Võ Liệt) đã yêu cầu các hộ gia đình phải nộp 200.000 đồng để viết hồ sơ cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (bìa đỏ); sau đó cán bộ này còn thu thêm mỗi hộ 500.000 đồng để đi làm giao dịch làm bìa đỏ ở cấp huyện.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND huyện Thanh Chương đã vào cuộc để xác minh, làm rõ. Qua công tác thanh tra, cơ quan chức năng xác định những phản ánh của người dân là đúng sự thật.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã ký quyết định kỷ luật bà Trần Thị Hồng bằng hình thức Cảnh cáo. Đồng thời sắp xếp bố trí bà Hồng sang phụ trách lĩnh vực Nông nghiệp & Môi trường của xã.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng yêu cầu bà Hồng phải hoàn trả lại số tiền đã thu trái quy định cho các hộ dân.

Tác giả: P.V

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP