Trong nước

Cảnh cáo nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng Dương Anh Điền bị kỷ luật cảnh cáo vì có vi phạm, khuyết điểm liên quan đến dự án nhạc nước tại thành phố.

Dự án nhạc nước 200 tỷ khiến 3 lãnh đạo bị xem xét kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra trung ương vừa quyết định cảnh cáo ông Dương Anh Điền (nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND TP Hải Phòng), ông Lê Khắc Nam (Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng). Ông Đào Duy Linh (Giám đốc Sở Văn hóa TP Hải Phòng) bị khiển trách.

Quyết định được đưa ra tại kỳ họp thứ VI của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, từ ngày 6 đến 8/9.

Trước đó ngày 11/7, Ủy ban Kiểm tra trung ương thông báo các cá nhân trên có khuyết điểm, vi phạm quy định số 51 của Ban Bí thư khóa X, vi phạm quy chế làm việc của Thành ủy nhiệm kỳ 2010-2015, quy chế làm việc của Ban Cán sự đảng thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 trong việc phê duyệt đầu tư dự án nhạc nước tại Hải Phòng, dẫn đến dự án còn dở dang, gây dư luận xấu.

2 1468307136 660x0 4875 1473333915
Dự án nhạc nước tại Hải Phòng. Ảnh: Giang Chinh

Tại kỳ họp thứ VI, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với các ông Dương Anh Điền, Lê Khắc Nam và Đoàn Duy Linh, Ủy ban Kiểm tra trung ương nhận thấy những khuyết điểm, vi phạm của các cá nhân này đã gây hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân các ông.

Theo Ủy ban Kiểm tra trung ương, trong quá trình kiểm điểm, các cá nhân đã nghiêm túc, tự giác nhận rõ khuyết điểm, vi phạm và tự nhận hình thức kỷ luật.

Ủy ban Kiểm tra trung ương đã quyết định khiển trách ông Lê Văn Quân (nguyên Bí thư Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng công ty cổ phần Sông Hồng) do đã giới thiệu đoàn viên với tổ chức Đảng để xem xét, kết nạp Đảng sai quy định.

Ủy ban Kiểm tra trung ương cũng xem xét các báo cáo giám sát chuyên đề đối với: Ban cán sự đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng và một số cá nhân; Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu; Đảng đoàn và Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; Ban cán sự đảng và ông Nguyễn Duy Thăng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Nội vụ; Đảng đoàn Hội cựu chiến binh Việt Nam và Bí thư Đảng đoàn; Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM.

Thông qua giám sát, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã chỉ rõ những ưu, khuyết điểm của tập thể và cá nhân, yêu cầu có biện pháp, giải pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Võ Văn Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP