Giáo dục

Cảnh cáo hiệu trưởng lạm thu tiền của phụ huynh

Trong niên học 2015-2016, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, huyện Bến Lức, Long An, có nhiều sai phạm nên bị xử lý với hình thức cảnh cáo, thông báo toàn ngành.

Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, nơi hiệu trưởng công tác. Ảnh: Ái Loan.


Sáng 27/7, UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết Chủ tịch UBND huyện này vừa ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Gái, Hiệu trường Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (ở ấp 5, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức), do vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính từ nguồn thu phụ huynh

Từ thông tin phản ánh của phụ huynh, UBND huyện Bến Lức phân công đoàn công tác tiến hành kiểm tra nguồn thu, chi của trường trong năm học 2015-2016.

Qua đó, đoàn kiểm tra phát hiện hiệu trưởng vi phạm mức thu theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về bình quân hóa mức thu tự nguyện đóng góp của phụ huynh ở trường. Trường này đã vận động phụ huynh để thu cao hơn so với quy định hàng chục triệu đồng.

Ngoài ra, bà Gái còn lợi dụng quyền lập quỹ để xâm phạm lợi ích hợp pháp của cá nhân, cộng đồng một số tiền quỹ đang quản lý.

Sau khi công bố quyết định kỷ luật, Huyện ủy Bến Lức đã có văn bản chỉ đạo Đảng ủy xã Thạnh Đức họp kiểm điểm có hình thức kỷ luật đối với bà Gái, là Bí thư chi bộ của trường này trực thuộc Đảng ủy xã.

Vị trí Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, ở ấp 5, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, Long An. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Ái Loan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP