Đẹp

Cảnh báo: Sử dụng kem trộn rẻ tiền không rõ nguồn gốc có thể phá hủy làn da mãi mãi không phục hồi được

Kem trắng da siêu tốc mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn nhưng đằng sau nó là những hậu quả "kinh hoàng".

Làn da trắng mịn không tì vết là mong ước của hầu hết các bạn gái. Đó cũng là lý do có không ít chị em chi một số tiền lớn để mua các loại mỹ phẩm đắt tiền cho đến kem trắng da siêu tốc không rõ nguồn gốc để sử dụng.

Với những lời quảng cáo “bùi tai” như làm trắng da siêu tốc, giá thành siêu rẻ khiến các bạn gái choáng ngợp, tin tưởng và dùng thử. Thế nhưng chỉ sau một thời gian, nhiều trường hợp đã phải đối mặt với tình trạng lệ thuộc kem, làn da thì mỏng tang và xuất hiện các vết mẩn đỏ, mụn chi chít trên mặt.

Kem trộn xuất hiện trôi nổi trên thị trường với hàng nghìn mẫu mã nhưng không rõ nguồn gốc, thành phần. Hầu như các sản phẩm được bán ra có vỏ hộp đơn giản, không bao bi, nhãn mác. Chúng chỉ đem đến niềm tin một làn da trắng mịn chỉ sau vài ngày sử dụng lại không hề tốn kém. Chính điều này đã đánh trúng tâm lý ham trắng của nhiều người khiến chị em “bất chấp” hậu quả để mua và sử dụng.


Trên thực tế, hầu hết các loại kem dưỡng trắng da “siêu tốc” có chứa các hóa chất độc hại có tác dụng tẩy trắng, kháng viêm, ức chế miễn dịch như corticoid. Nhờ vậy mà các loại kem này có thể làm trắng da nhanh chóng, mụn giảm mạnh. Tuy nhiên, hầu hết trong các lọ kem tẩy trắng hiện nay thì có chứa hydroquinone, acid với nồng độ cao…

Các hóa chất này có tính oxy hóa cao, mang tới khả năng tẩy trắng. Thế nhưng, chỉ sau vài tuần sử dụng, những hóa chất này sẽ khiến da mỏng trở nên nhạy cảm, mất sắc tố, lỗ chân lông to, nổi mụn hàng loại. Chỉ trong một thời gian ngắn, hóa chất corticoid sẽ bào mòn, phá hủy cấu trúc da và để lại những hậu quả không thể hồi phục.




Qua những điều trên, chị em hãy cân nhắc khi lựa chọn cho mình những phương pháp làm đẹp sao cho an toàn, tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Khi lựa chọn những sản phẩm dưỡng da, làm trắng da hãy chọn mua các loại được chiết xuất từ thiên nhiên của thương hiệu đáng tin cậy, có giấy phép và chứng nhận chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, tuyệt đối không lột da, tẩy trắng vì điều này trái với sinh lý tự nhiên của da, khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ rất nguy hiểm bởi vì làn da còn non, dễ bị ảnh hưởng bởi tia cực tím.
Tác giả: Thanh Khê
Nguồn tin: Theo thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP