Trong tỉnh

Cảnh báo: Hôm nay Nghệ An có mưa to đến rất to

Do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 kết hợp với đới gió đông nam ở rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới, trong ngày và đêm hôm nay (18/9), các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to (100-150mm/đợt).

Hiện nay (18/9), do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 6 kết hợp với đới gió đông nam ở rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới nên các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An trong 6 giờ vừa qua đã có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông như: Phủ Liễn (Hải Phòng) 18mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 41mm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 49mm, Quỳ Hợp (Nghệ An) 40mm, Tp.Vinh (Nghệ An) 79mm,…

Sau những ngày mưa lớn, nước lũ dâng cao ở các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn (Ảnh chụp ngày 30/8). Ảnh tư liệu

Cảnh báo mưa: Do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 kết hợp với đới gió đông nam ở rìa tây nam áp cao cận nhiệt đới, trong ngày và đêm hôm nay (18/9) ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/đợt); riêng các tỉnh nam đồng bằng, ven biển và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to (100-150mm/đợt). Khu Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (20-50mm/đợt). Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.

Nhiệt độ ngày 18/9 các vùng trên cả nước. Ảnh: news.zing.vn

Tác giả: Hoa Lê (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: mưa to ,Nghệ An ,cảnh báo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP