Số hóa

Cảnh báo: Hàng loạt đầu số giả danh các ngân hàng lớn như Vietcombank, ACB, Sacombank... liên tục gửi tin nhắn lừa đảo

Tình trạng các đầu số ngân hàng lớn nhắn tin lừa đảo vẫn chưa có hướng giải quyết khiến người dùng hoang mang.

Cách đây không lâu đã có rất nhiều người dùng chia sẻ về việc các đầu số ngân hàng như ACB, Sacombank... nhận được tin nhắn có nội dung rằng: "Chung toi phat hien tai khoan cua ban dang tieu dung o nuoc ngoai. Neu khong phai ban dang tieu dung vui long nhap vào https://vn-'tên ngân hàng'.com de huy thanh toan".

Tin nhắn tới từ ngân hàng ACB với đường link giả mạo

Ngân hàng Sacombank cũng gặp trường hợp tương tự

Thậm chí, tin nhắn lừa đảo còn được gom chung vào cùng với tin nhắn thật từ ngân hàng

Và những ngày gần đây, khách hàng của Vietcombank lại một lần nữa trở thành mục tiêu của thủ đoạn lừa đảo tinh vi mới này. Rất nhiều khách hàng đã nhận được tin nhắn lừa đảo tới từ đầu số ngân hàng, thậm chí chúng còn có cả thông tin của các khách hàng đã ngừng sử dụng dịch vụ.

Tin nhắn đến từ ngân hàng Vietcombank

Điều đặc biệt ở đây là những tin nhắn trên đến từ các đầu số của ngân hàng chứ không phải một số bất kì nào khác. Thậm chí, tinh vi hơn những tin nhắn này còn lọt vào cả tin nhắn thật của các ngân hàng.

Hiện tại, khi thử truy cập các đường link này chúng tôi đã thấy báo lỗi không tìm kiếm được nhưng theo nhiều phản hồi trước đó thì các đường link trên sẽ mở ra trang web giống với giao diện ngân hàng thật - nhưng thực chất là giả. Nếu không tỉnh táo mà nhập thông tin tài khoản vào thì bạn sẽ có nguy cơ bị bị mất tiền.

Trang web giả mạo của ngân hàng ACB

Việc này khiến mọi người rất hoang mang, bởi "tôn hành giả, giả hành tôn" lẫn lộn không thể phân biệt được do chúng đều tới từ tin nhắn mang đầu số của ngân hàng.

Thực chất, đây là một chiêu trò lừa đảo tinh vi và cực kì nguy hiểm, bởi những tin nhắn được gửi đến bằng đúng tên ngân hàng mà lẽ ra chỉ có đơn vị sở hữu thương hiệu mới có quyền sử dụng (SMS Brandname).

Tuy các ngân hàng đã nhanh chóng gửi cảnh báo đến khách hàng theo tin nhắn hoặc thông báo trên ứng dụng, nhưng hiện tại tình trạng này ngày càng nhiều hơn và vẫn chưa có giải pháp xử lý.

Tác giả: Hạnh Koy

Nguồn tin: Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP