Pháp luật

Cảnh báo đối tượng có dấu hiệu trục lợi khi đi vận động từ thiện

Qua kiểm tra, bước đầu Công an huyện Phước Sơn (Quảng Nam) xác định, Đ. thực hiện vận động từ thiện có dấu hiệu không đúng quy trình. Một số trường hợp Đ. ghi phiếu nhận không đúng số tiền các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ mà ghi số tiền ít hơn.

Sáng 26/7, Công an huyện Phước Sơn cho biết đã làm việc với Lê Ngọc Đ. (SN 1991, trú huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) sau khi nhận thông tin người này đến một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn vận động từ thiện nhưng có dấu hiệu không đúng quy trình và trục lợi cá nhân.

Lê Ngọc Đ. (ảnh nhỏ) và giấy giới thiệu do trung tâm cấp.

Tại cơ quan Công an, Đ. cho biết là cán bộ của một Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề, hỗ trợ trẻ thiệt thòi có trụ sở tại Hà Nội. Đ. mang theo giấy giới thiệu của trung tâm cùng một cuốn sổ “Tấm lòng vàng”, sau đó đến nhiều trường học, cơ quan, doanh nghiệp để vận động ủng hộ cho trẻ em khuyết tật, thiệt thòi.

Ngoài huyện Phước Sơn, Đ. đã đến vận động từ thiện tại một số địa phương khác tại tỉnh Quảng Nam như TP Tam Kỳ, huyện Thăng Bình,…

Qua kiểm tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định, Đ. đúng là cán bộ của trung tâm nhưng thực hiện vận động từ thiện có dấu hiệu không đúng quy trình. Một số trường hợp Đ. ghi phiếu nhận không đúng số tiền các đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ mà ghi số tiền ít hơn, có dấu hiệu trục lợi.

Do Đ. chỉ mới liên hệ được một vài cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và số tiền chênh lệch không lớn nên Công an huyện Phước Sơn đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu Đ. viết cam kết không tái phạm.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP