Đẹp

Cảnh báo ăn hành tỏi nhiều khiến cơ thể toát ra mùi khó chịu

Ăn nhiều hành, tỏi sẽ khiến cho cơ thể toát ra mùi khó chịu, đặc biệt là vùng nách.

Mặt trái của việc ăn quá nhiều hành, tỏi, chính là chúng khiến cho cơ thể toát ra mùi khó chịu

Hành, tỏi là những thực phẩm không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam nói riêng và nhiều quốc gia khác (đặc biệt là Châu Á) nói chung. Khi có thêm hành, tỏi, thức ăn sẽ dậy mùi hơn, đồng thời 2 loại thực phẩm này cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người như tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol xấu, kháng viêm, chống ung thư…

Tuy vậy, mặt trái của việc ăn quá nhiều hành, tỏi, chính là chúng khiến cho cơ thể toát ra mùi khó chịu. Cụ thể, trong hành, tỏi chứa nhiều axit sunfuric và tinh dầu có mùi. Loại axit này khi qua dạ dày sẽ tạo thành khí lưu huỳnh, đến ruột già bị hấp thụ vào máu theo các lỗ chân lông thoát ra ngoài với mùi khó chịu.

Vùng nách là nơi các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ, vì vậy chế độ ăn uống có nhiều hành tỏi sẽ khiến mùi tỏa ra từ khu vực này trở nên nặng nề hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể dùng nhiều phương pháp dân gian để khử mùi hôi nách hiệu quả sau đây:

- Sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

- Dùng phèn chua rang lên, tán mịn. Sau khi tắm sạch, lau khô hố nách, lấy bột phèn chua xát vào hai hố nách. Mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất hiệu quả vì trong phèn chua có thành phần chính là nhôm sun - fat, khi mồ hôi ở nách tiết ra sẽ bị khử bởi chất này.

- Dùng 4 lá trầu không tươi, rửa sạch. Sau khi tắm sạch chà xát vào hố nách. Làm liên tục trong 1 tháng sẽ cải thiện rất tốt tình trạng hôi nách do trầu không có tác dụng khử khuẩn rất tốt, hiệu quả khi khử mùi mồ hôi cơ thể.

- Gừng gọt vỏ, sửa sạch rồi ép lấy nước. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng nách rồi dùng bông y tế thấm nước ép gừng để thoa đều lên nách.

Tác giả: Trang Vy (t/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP