Nhân ái

Cảnh bần cùng của gia đình nghèo, vợ bị thần kinh, chồng nguy kịch vì chấn thương sọ não

Hai tuần sau vụ tai nạn kinh hoàng, anh Long vẫn còn lơ mơ, liệt nửa người và phải ăn uống bằng đường xông… Người vợ xuống chăm chồng đang cấp cứu ở bệnh viện lại ngất sau khi lên cơn động kinh khiến cả viện náo loạn. Éo le hơn, gia đình vì không còn nổi một đồng trong túi nên hết lần này đến lần khác xin về, trong khi bác sĩ tiên lượng tốt.

Xuống chăm chồng, vợ lại bị cấp cứu

Hoàn cảnh của gia đình anh Phùng Văn Long, SN 1985 ở thôn Trạng Sô, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái khiến cho nhiều người ở khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện E) không khỏi xót xa. Đã nhiều lần người mẹ nghèo của anh Long xin bác sĩ cho đưa con về vì gia cảnh quá khó khăn, không có tiền điều trị. Không những vậy, người vợ của anh là chị Lý Thị Chuyên vừa mới đây đòi xuống chăm sóc chồng không may bị ngất khiến cả viện náo loạn. Cảnh người chồng nằm liệt trên giường bệnh, vợ lại bệnh thần kinh phải cấp cứu sau khi lên cơn động kinh thật đau lòng.

Anh Long đang cấp cứu trong phòng hồi sức tích cực. Ảnh GD

Hai vợ chồng anh Long lấy nhau đã 4 – 5 năm nhưng chưa có con chung. Anh Long là lao lao động chính trong gia đình, chỗ dựa của người vợ bệnh tật, bố mẹ già. Ngày mưa cũng như ngày nắng, anh không dám nghỉ buổi làm nào cả. Cuộc sống quanh năm với ít ruộng không đủ lo cho người thân, gần đây anh Long đi theo bạn xuống Hà Nội làm thuê. Ngày 14/4, trên đường từ quê xuống đi làm không may anh Long bị tai nạn ở trên đường cao tốc.

Những ngày này, một mình bà Đặng Thị Lan, SN 1962 người dân tộc Phù Lá phải gồng mình chăm sóc hai con. Nhiều ngày chăm con không ngủ, khuôn mặt thất thần, đôi mắt thâm quầng, bà Lan kể mà nước mắt lưng tròng thấm ướt chiếc khẩu trang đang đeo. Bà bảo hôm nhận được tin con bị tai nạn, vợ của anh Long cũng mới bị lên cơn động kinh. Một mình bà xuống viện, nhìn thấy con nằm bất động trên giường bệnh, tim bà thắt lại.

"Con dâu đòi xuống chăm chồng, vậy mà vừa xuống lại phải cấp cứu vì lên cơn động kinh. Giờ hai người nằm ở đây tôi càng không biết phải làm sao nữa" – bà Lan nói.

Nhiều lần xin con về vì không còn tiền

Khi con trai bị tai nạn, trong nhà không có tiền, hàng xóm thương tình gom góp một ít và bà Lan phải bán đi quả đồi để vào viện cứu con. Giờ đây, trong người bà Lan đã không còn một đồng bạc lẻ nào, không có tiền mua thuốc cho con, chi phí điều trị cũng đang nợ nại.

"Tôi không muốn cho con về đâu nhưng giờ mà cho ở lại tôi không biết phải làm thế nào khi thuốc thang của con mỗi ngày quá nhiều. Đồi bán được 55 triệu cả cây và đất để cứu con giờ đã hết rồi" – bà Lan nghẹn ngào nói.

Bà Lan lo lắng khi con vẫn còn nằm liệt. Ảnh PT

Mỗi ngày nằm viện của anh Long là mỗi ngày lòng người mẹ nghèo như lửa đốt. Chỉ riêng tiền thuốc cứ 2 ngày là bà phải mua mất vài triệu đồng dù có bảo hiểm y tế. Đấy là còn chưa kể tiền viện phí, khoản tiền cho việc phẫu thuật… cứ nghĩ tới là nước mắt bà lại chảy ra, nhìn đâu cũng thấy bế tắc.

Bà Lan cho biết thêm, trước đây anh Long từng bị tai nạn khi đang học cấp 3. Lần đó mắt của anh bị hỏng và cũng từ đó sức khỏe bị giảm sút. "Nhà toàn người bệnh nên bế tắc, giờ 2 con lại nằm đây nữa …". Nói đến đây, người mẹ nghèo ngồi bệt xuống sàn buồng bệnh, ôm mặt khóc nức nở. Bà vừa khóc vừa trách ông trời sao bất công với gia đình quá. Vì không có tiền ở viện, bà Lan cũng chẳng dám thuê phòng trọ. Mỗi tối bà lại nằm ở một góc cầu thang. Bữa ăn của bà cũng nhờ những người xung quanh trợ giúp, khi thì lấy những xuất cơm từ thiện.

Mỗi tối bà Lan lại nằm ở một góc cầu thang

Được biết, anh Long nhập viện trong tình trạng chảy máu não, được chỉ đạo mổ cấp cứu lấy máu tụ trong não. Hiện anh đã qua cơn nguy kịch, đã bắt đầu nhận biết. Tuy nhiên liệt nửa người chưa vận động được, chưa nói được, phải ăn bằng đường xông…Tuy nhiên, nhận định về trường hợp của anh Long, các bác sỹ đều cho rằng khả năng bình phục của anh rất lớn. Sau khi sức khỏe ổn định hơn, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật tiếp đến chân…

Căn nhà của gia đình anh Long

Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân vô cùng khó khăn, trong khi anh Long phải dùng nhiều loại thuốc đắt đỏ mà bảo hiểm y tế không chi trả. Hiện gia đình không còn tiền để đóng tiếp viện phí. Tới đây anh Long phải phẫu thuật, gia đình chưa biết phải xoay xở ra sao. Các bác sĩ cũng đang tìm cách để kêu gọi và rất mong các nhà hảo tâm cứu giúp người đàn ông tội nghiệp này.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Long - Mã số 751 xin gửi về:

Bà Đặng Thị Lan, ở thôn Trạng Sô, xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Tác giả: Phương Thuận

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP