Nhà đẹp

Càng ngắm càng mê vẻ đẹp phá cách của căn hộ chỉ rộng 49m²

Việc sử dụng màu sắc khéo léo đã mang đến vẻ đẹp sinh động, đầy sức hút cho căn hộ Bắc Âu nhỏ xinh này.

Dù nằm ở Thuỵ Điển nhưng căn hộ của Elly lại không phải là một thiết kế điển hình cho phong cách Scandinavian. Vẫn là gam màu trắng chủ đạo và nội thất gỗ sáng màu thường thấy nhưng căn hộ của Elly còn có thêm cả những gam màu nổi bật khác nữa.

Chẳng hạn như bức tường sơn vàng, ghế sofa hồng, phụ kiện màu cam đỏ. Tất cả đã đem đến một không gian sống tươi sáng, đầy thú vị bên trong căn hộ của cô nàng độc thân Elly.

Ngay khi bước vào nhà, chào đón bạn là một không gian "ngập nắng". Không phải là ánh nắng tự nhiên mà đó là những bức tường sơn màu vàng tươi ở lối vào.

Không gian tươi sáng ở lối vào còn được trang trí bằng những món đồ phụ kiện đẹp mắt khiến bạn phải chú ý. Đó chính là chiếc gương trang trí gắn tường với hình dáng lạ mắt, đầy sáng tạo. Nó giúp Elly có thể chỉnh trang lại trước khi bước ra ngoài.

Tủ lưu trữ cỡ lớn cũng được bố trí ngay tại lối vào. Giày dép, áo khoác ngoài, túi xách và nhiều món đồ sinh hoạt khác đều có thể lưu trữ thoải mái bên trong chiếc tủ cỡ lớn này.


Việc tích hợp các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn và nhà bếp là xu hướng thiết kế với những căn hộ nhỏ hiện đại. Đồng thời, đây cũng là cách làm cho không gian sinh hoạt trở nên thoáng đãng và gọn gàng hơn.


Dù có diện tích hạn chế nhưng việc phân chia từng khu vực sinh hoạt vẫn được Elly thực hiện hiệu quả. Và nổi bật nhất phải nói đến khu vực phòng khách. Chiếc ghế sofa êm ái màu hồng phấn làm bừng sáng cả một góc bên trong căn hộ. Những chiếc gối tựa sắc màu và tranh treo tường càng làm tăng tính thẩm mỹ, khiến bạn khó lòng làm ngơ với góc nghỉ ngơi này.


Elly cũng rất khéo léo trong việc tận dụng không gian. Thay vì lựa chọn những mẫu giá sách gỗ nặng nề, cô nàng dùng kệ sách gắn tường. Kiểu kệ sách thông minh cho phép người dùng có thể tùy ý điều chỉnh chiều rộng khoảng trống giữa các tầng trong quá trình sử dụng. Đây đúng là một lựa chọn quá thích hợp cho những căn hộ nhỏ như thế này.


Kiểu bếp galley luôn là lựa chọn hoàn hảo khi bạn không có quá nhiều diện tích. Hệ tủ được thiết kế để tận dụng không gian theo chiều dọc hết mức có thể. Bởi thế, căn bếp nhỏ này cung cấp cho người dùng không gian lưu trữ vô cùng ấn tượng.


Nằm ngay bên cạnh khung cửa sổ lớn là khu vực phòng ăn. Bộ bàn ăn gỗ mang hơi hướng cổ điển mà bạn dễ dàng nhìn thấy lại nhiều căn hộ khác ở vùng Bắc Âu. Ngồi tại đây, bạn có thể thoải mái nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài qua cửa sổ kính cỡ lớn.


Một điểm rất đáng học hỏi tại căn hộ này là cách tô điểm không gian sống bằng cây xanh và hoa tươi. Chúng mang tính thẩm mỹ cao và vẻ đẹp đầy sức sống đến căn hộ này.


Khác với căn phòng đầy màu sắc bên ngoài, phòng ngủ của Elly là một không gian yên tĩnh, bình dị hơn rất nhiều. Những bức tường màu xanh nhạt và trắng trông thật sảng khoái để có những giấc ngủ chất lượng tại đây.


Điều thú vị bên trong phòng ngủ là tủ quần áo được thiết kế tích hợp trong tường, làm giảm cảm giác nặng nề, chật chội. Cánh tủ có thiết kế tương tự như cửa ra vào mang đến sự thích thú cho người dùng trong quá trình sử dụng.


Phòng tắm là nơi bạn cảm nhận rõ nhất hạn chế về diện tích của căn hộ chỉ rộng 49m² này. Dù rằng là vậy nhưng Elly vẫn cố gắng sử dụng vách ngăn kính để chia rõ khu vực ướt và khô trong phòng. Nhờ vậy mà đem lại sự tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.


Theo Home.ifeng

Tác giả: Vân Sam

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP