Kinh tế

Cảng hàng không Vinh đảm bảo an toàn cho các chuyến bay

Nghệ An cũng là địa phương chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 tuy nhiên theo ghi nhận tại càng Hàng Không Vinh, dù có mưa nhưng các chuyến bay đến và đi tại đây vẫn được đảm bảo.

Trong 2 ngày 18 và 19/8, tại cảng Hàng Không Vinh đã có hơn 30 chuyến bay đến và đi. Tuy nhiên, không có chuyến bay nào bị hoãn do ảnh hưởng xấu của thời tiết. Dù vậy, trong ngày hôm qua, 18/9, cảng hàng không Vinh đã tiếp nhận 3 chuyến bay chuyển hướng từ Nội Bài về. 3 chuyến bay này từ Thượng Hải, Nha Trang và Sài Gòn về Hà Nội trong đêm, nhưng trời mưa lớn nên cả 3 chuyến bay phải lưu lại sân bay Vinh trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Sáng nay, tại sân bay Vinh đã có khoảng 8 chuyến bay đi và cả 8 chuyến này đều khởi hành đúng giờ, đảm bảo việc đi lại cho hàng ngàn hành khách.

images1311154 camthuy1
Du khách yên tâm làm thủ tục tại Cảng Hàng không Vinh

Hiện thời tiết vẫn đang tiếp tục mưa, và để ứng phó với công tác phòng chống lụt bão, ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khu vực cảng hàng không quốc tế Vinh đã bố trí lực lượng trực 24/24. Chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến của áp thấp để có các biện pháp phòng tránh; tổ chức rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay và triển khai thực hiện các niện pháp bảo vệ công trình nhà ga, phương tiện vận tải, đài trạm…

Cùng với đó theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới để điều chỉnh kế hoạch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay./.

Tác giả bài viết: Cẩm Thùy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP