Trong tỉnh

Cảng hàng không quốc tế Vinh tập trung phòng chống dịch corona

Nghệ An là tỉnh có hoạt động vận tải khách bằng đường hàng không tương đối sôi động bởi vậy tại thời điểm này công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cũng đang được cảng hàng không quốc tế Vinh triển khai. Trong đó, tập trung các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện sớm những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm để có biện pháp cách ly điều trị.

Đối với hầu hết hành khách trên các chuyến bay đi và đến cảng hàng không quốc tế Vinh tại thời điểm này, khẩu trang y tế được coi là vật bất ly thân. Lo ngại trước dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona có nguồn gốc từ Vũ Hán- Trung Quốc gây ra có diễn biến phức tạp và chưa có thuốc điều trị bởi vậy nhiều người đã chủ động biện pháp phòng tránh cho bản thân.

Anh Trần Đức Thành - một hành khách chia sẻ: "em đến từ TP HCM địa bàn đã có người nhiễm nên rất lo lắng nên luôn thực hiện khuyến cáo của các sân bay và ngành y tế.."

Còn ông Nguyễn Văn Sáu lo lắng nói: "Tôi nghĩ trong thời điểm này cũng nên hạn chế đến chỗ đông người .."

Khẩu trang được coi là vật bất ly thân của nhiều hành khách.

Thời điểm này tại Cảng hàng không quốc tế Vinh đang dừng khai thác các đường bay quốc tế, mà chủ yếu là khách nội địa. Tuy nhiên đáng lưu ý là có nhiều hành khách đến tại các tỉnh thành trong nước đã có trường hợp mắc virut corona như TP Hồ chí Minh, Khánh Hòa ... bởi vậy không loại trừ dịch bệnh rất dễ xâm nhập vào địa bàn thông qua loại hình vận tải khách này.

"Cục hàng không Việt Nam yêu cầu Các cảng hàng không quốc tế rà soát lại toàn bộ trang thiết bị, quy trình ứng phó tình huống khẩn nguy khi có dịch bệnh, bảo đảm chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và sẵn sàng cho tất cả các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra" - ông Hoàng Văn Thư, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vinh trao đổi.

Đo thân nhiệt tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Tại cảng hàng không quốc tế Vinh hiện đang có 5 hãng hàng không khai thác với tần suất 84 chuyến bay vận chuyển khoảng 10 ngàn lượt hành khách một ngày. Để phòng kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh vào địa bàn cảng hàng không quốc tế vinh đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của cục hàng không việt Nam đồng thời phối hợp chặt chẽ với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh lắp đặt các thiết bị y tế như máy đo thân nhiệt. Trong trường hợp phát hiện hành khách có biểu hiện thân nhiệt, sốt cao trên 38 độ sẽ yêu cầu vào phòng cách ly, khai thác các thông tin dịch tễ để có biện pháp y tế tiếp theo.

Tại Nghệ An, tuy chưa chính thức phát hiện và công bố ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona nào. Tuy nhiên để chủ động trong công tác phòng chống Tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở ngành địa phương thành lập đội phản ứng nhanh tại các địa phương để chủ động ứng phó virus corona. Trong đó kiểm soát tốt số người đến thông qua các loại hình vận tải khách, phát hiện sớm những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm để có biện pháp ngăn chặn cách ly điều trị kịp thời chống lây lan ra địa bàn là rất cần thiết.

Tác giả: Trần Lịch – Trường Ca

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP