Nhà đẹp

Căn phòng của người mộng mơ

Một không gian tựa "vườn địa đàng" có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn và bình yên hơn sau một ngày dài làm việc.

Nếu bạn yêu thích sự nhẹ nhàng, duyên dáng và nữ tính, một căn phòng phong cách mộng mơ chắc chắn là điều bạn nên thử.

Kiểu trang trí này sẽ giúp bạn thoải mái, thư giãn, hòa mình vào không gian cổ điển như một tiểu thư trong loạt phim Bridgerton.

Dưới đây là 9 mẹo đơn giản để biến căn phòng của bạn trở nên ngọt ngào hơn, theo The Mood Palette.

Tông màu pastel

Pastel (màu phấn) là tông màu chủ đạo để làm nên một không gian mộng mơ như vườn địa đàng.

Khi trang trí một căn phòng như vậy, điều đầu tiên, bạn hãy sử dụng tổ hợp màu trắng và pastel cho tường hoặc những nội thất lớn như chăn, drap trải giường, rèm cửa, tủ quần áo...

Bạn có thể lựa chọn một số màu bắt mắt, tạo cảm giác thanh khiết, dịu nhẹ như hồng, tím hoặc xanh lam.

Chăn, drap bằng vải lụa

Nơi ở của một tiểu thư mơ mộng thường gắn liền với vải lụa. Loại vải dệt mềm mại này làm tăng sự sang trọng và mang lại cảm giác bình yên, quyến rũ cho căn phòng.

Lưu ý: Chăn, drap bằng lụa có giá thành khá cao, đồng thời đòi hỏi quy trình giữ gìn, giặt ủi tương đối khó hơn so với một số loại vải phổ biến khác như cotton hoặc tencel. Khi sử dụng loại vải này, bạn cần giặt bằng tay với xà phòng pha loãng cùng nước mát.

Rèm bằng vải sheer

Một căn phòng thơ mộng chắc chắn không thể thiếu ánh sáng trong trẻo. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc việc treo những tấm rèm làm từ vải sheer - một loại vải mỏng, giúp lọc ánh sáng tự nhiên nhẹ nhàng.

Ánh mặt trời chiếu qua lớp vải sheer, kết hợp với những cơn gió nhẹ sẽ tạo nên hiệu ứng thơ mộng, khiến căn phòng bừng sáng mà vẫn cản được sức nóng từ mặt trời.

Gương cổ điển

Đây là món đồ trang trí phù hợp nhất cho một căn phòng lấy cảm từ những tiểu thư cổ điển châu Âu.

Bạn hãy chọn những chiếc gương có khung làm bằng đồng thau hoặc mạ ánh vàng.

Bạn cũng có thể tùy chọn kích thước gương phù hợp với không gian phòng của mình.

Đồ trang trí ánh kim, phản chiếu

Đây là món đồ trang trí phù hợp nhất cho một căn phòng lấy cảm từ những tiểu thư cổ điển châu Âu.

Bạn hãy chọn những chiếc gương có khung làm bằng đồng thau hoặc mạ ánh vàng.

Bạn cũng có thể tùy chọn kích thước gương phù hợp với không gian phòng của mình.

Đồ trang trí ánh kim, phản chiếu

Bạn nên chọn đồ trang trí có bề mặt phản chiếu như vàng, đồng thau, pha lê hoặc thủy tinh để tôn lên sự sang trọng của không gian.

Ngoài ra, những món nội thất này cũng sẽ giúp tạo ra hiệu ứng lung linh, thơ mộng khi ánh sáng chiếu lên các bề mặt.

Hoa

Hoa tươi chính là thứ giúp không gian của bạn tràn ngập hương thơm và cảm giác mềm mại, nữ tính. Bạn hãy cắm một vài bông hoa theo sở thích cá nhân, kết hợp cùng lọ hoa thủy tinh, gốm hoặc giỏ mây.

Hoa hồng hoặc các loại có màu trắng, hồng hoặc đỏ là sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể kết một vòng hoa hồng để trang trí khung giường hoặc cắm thêm những bông hoa đặt trên bàn trang điểm.

Nến thơm

Một không gian mơ mộng, nữ tính chỉ đẹp mắt thôi là chưa đủ. Một mùi hương nhẹ dịu cũng giúp bạn cảm thấy được chìm vào cảm giác yên bình, nhẹ nhàng hơn.

Bạn có thể lấp đầy căn phòng với nhiều loại và kích cỡ nến khác nhau; nên lựa chọn một số mùi hương của gỗ, hoa, trái cây hoặc vanilla để căn phòng tràn ngập sự ngọt ngào.

Màn (mùng) trang trí

Trước đây, màn chỉ là vật dụng để chống muỗi hoặc côn trùng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách lựa chọn và bài trí, chiếc màn còn là món đồ làm tăng lên nét điệu đà và bay bổng cho không gian.

Bạn không nhất thiết phải kéo màn ra khi ngủ. Đây có thể chỉ là món đồ trang trí mà thôi. Bạn nên chọn chiếc màn với màu sắc hài hòa với tường và chăn, drap của mình.

Đèn dây (fairy light)

Bạn nên sử dụng đèn dây để tạo nên bầu không khí lung linh, ấm cúng trong phòng của mình. Loại đèn này có thể được trang trí bằng cách treo rủ xuống từ trần nhà, treo rủ theo rèm cửa sổ hoặc đơn giản là đặt trên các bề mặt như bàn, tủ, kệ sách...

Lưu ý: Khi sử dụng đèn dây, bạn cần tính toán khoảng cách giữa phích cắm và ổ điện. Không phải không gian nào cũng sẵn sàng các ổ điện để có thể cắm đèn ở bất cứ đâu bạn muốn. Trong trường hợp phải nối ổ cắm kéo dài, bạn cần khéo léo giấu đi đường dây điện, tránh mất thẩm mỹ.

Tác giả: Quang Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: mộng mơ ,căn phòng ,trang trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP