Nhà đẹp

Căn nhà ở Sài Gòn với hiên lửng tràn ngập ánh nắng ngắm là mê

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 13m chiều rộng và 19m chiều sâu. Với quỹ đất này, các kiến trúc sư đã sử dụng hiên lửng và tạo “sân trong” để ngôi nhà có thể đón nhiều ánh sáng tự nhiên.

Từ ngoài bạn cũng có thể nhìn thấy hiên lửng của ngôi nhà.

Ngôi nhà này nằm trong một khu dân cư đông đúc của thành phố Hồ Chí Minh, nơi những ngôi nhà được xây dựng một cách tương xứng. Mặt tiền hướng tây lại giáp đường đi lại nên KTS để phần xây dựng lùi sâu vào phía trong với mái hiên rộng che mưa, hạn chế nắng gắt.

Tầng trệt được nâng lên một chút so với mặt đường để tạo tầm nhìn cho bàn ăn trong sân vượt qua khỏi nơi đỗ xe, trong khi hàng rào tường phía trước mang lại sự riêng tư và tách ngôi nhà ra khỏi đường phố bận rộn.

Mặt tiền căn nhà sở hữu một hiên lớn ngoài trời cho cả hai tầng, che nắng nhờ phần mái vươn ra.

Tầng trệt được nâng cao hơn so với mặt đường, tạo tầm nhìn thoáng đãng hơn cho không gian bên trong.

Bên cạnh đó một cửa sổ lớn che nắng tại khu vực giếng trời tự động điều khiển ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ trời có thể mở rộng lớn của sân để giữ cho ngôi nhà mát mẻ và kiểm soát ánh sáng mặt trời trực tiếp. Vào ban ngày, gia chủ không bao giờ cần phải bật đèn.

Tận dụng lợi thế của diện tích đất, toàn bộ công năng ngôi nhà được bố trí xung quanh một giếng trời lớn mà các kiến trúc sư gọi là “sân trong” mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên. Cây xanh trồng ở giếng trời có đủ ánh sáng tự nhiên để phát triển tốt. Hồ nước giữa nhà tạo nên sự phân cách giữa phòng khách và bàn ăn. Bệ gỗ bao quanh hồ là chỗ ngồi chơi, tủ để sách báo tiện dụng.

Bàn ăn lớn phục vụ cùng lúc nhiều người dùng bữa.

Giếng trời ở giữa nhà.

Giếng trời rộng và cao giúp cho luồng không khí bên trong nhà dễ dàng lưu thông, trở thành trung tâm kết nối các khu vực sinh hoạt.

Các không gian riêng tư bên trong biệt thự đẹp này đều có mặt sử dụng tường kính, nhờ đó mà ánh sáng luôn tràn ngập, chưa kể còn giúp tầm nhìn không bị hạn chế. Cây trồng trước và trong nhà mang lại không gian thoáng đãng, thư giãn giữa thành phố nhộn nhịp.

Khoảng sân nhỏ xanh mướt được tạo nên từ hệ cây cảnh dọc lối đi.

Phần hiên nhà trên tầng hai đón ánh sáng tự nhiên rất tốt.

Sau khi hoàn thành ngôi nhà trở thành một điều bất ngờ thú vị đối với nhiều người bởi không gian sống hiện đại khác hoàn toàn khác so với kiểu nhà biệt thự vườn hay nhà phố. Ở đó các thành viên được cùng nhau chia sẻ cuộc sống tiện nghi, thư giãn trong không gian yên bình gần gũi với thiên nhiên.

Phòng tắm bán mở độc đáo.

Toàn bộ phòng ngủ đều sử dụng nội thất với sắc màu trung tính nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái khi nghỉ ngơi.

Phòng ngủ bên dưới tầng một có một cửa sổ trượt lớn tạo cảm giác cởi mở.

Cây xanh xuất hiện ở khắp nơi trong nhà tạo ra sự hài hòa về cảnh quan.

Ngôi nhà càng trở nên lung linh hơn khi đêm xuống.

Tác giả: Hoàng Hằng

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP