Xã hội

Cần làm rõ vụ nữ sinh kêu cứu vì sinh con không biết bố là ai?

Gia đình anh Nguyễn Hữu Thuấn cùng cháu Nguyễn Thị Ngọc M không đồng tình với thông báo của Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì, đã gửi đơn kêu cứu vượt cấp lên các cơ quan chức năng TP. Hà Nội cùng một loạt các cơ quan báo chí.

Sự việc đau lòng xảy ra với nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc M chỉ được phát hiện vào hồi tháng 3/2016 khi cô bé bụng đã lùm lùm, gần đến ngày sinh nở. Ngày 30/3/2016, gia đình anh Nguyễn Hữu Thuấn (bố cháu M, Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) đã gửi đơn lên Công an huyện Ba Vì tố cáo hành vi các đối tượng xấu đã cưỡng hiếp con gái mình.

Sau nhiều lần gửi đơn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã gửi tới anh Thuấn bản Thông báo số 02/TB ngày 31/3/2017.

Theo Thông báo số 02/TB, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã tiến hành lấy lời khai của những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người khiếu nại để giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật.

Ngày 28/10/2016. Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 74/CSĐT đối với vụ giao cấu ngày 27/9/2015.

Ngày 11/10/2016, M đã qua 18 tuổi có đơn rút đơn tố giác, miễn trách nhiệm hình sự cho Dương, Luyến, Tuấn. Việc rút đơn của M là hoàn toàn tự nguyện, không bị ai ép buộc, đánh đập, dụ dỗ.

Chia sẻ quan điểm về Thông báo giải quyết khiếu nại số 02/TB của Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì, anh Nguyễn Hữu Thuấn bức xúc: “Tôi không đồng ý với những ý kiến nêu trong văn bản của Công an huyện Ba Vì”.

“Không hiểu vì sao, theo cảm nhận của tôi, lúc mới gửi đơn, điều tra viên của Công an Ba Vì rất tích cực vào cuộc, nhưng sau đó có vẻ như họ đã thay đổi thái độ…”, anh Thuấn tiếp lời.

ns1
ns2
Thông báo giải quyết khiếu nại số 02/TB của Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì

Theo anh Thuấn, đến 7h sáng ngày 11/10/2016, điều tra viên thụ lý đơn tố cáo của Công an huyện Ba Vì có gọi cho anh hỏi M ở đâu? Anh Thuấn trả lời rằng cháu đang học tại trường, điều tra viên liền tắt máy. Sau đó, anh Thuấn mới biết họ tìm đến trường, và con gái mình đã viết đơn xin rút đơn tố giác với lý do việc quan hệ với các đối tượng là tự nguyện, sau hỏi thì cháu M cho bố biết rằng mình bị ép buộc viết đơn.

Trao đổi với Tamnhin, nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc M khẳng định: “Trước đó, chị Lý (vợ Nguyễn Văn Tuấn) đã đến gặp và nói tôi tốt nhất nên khuyên bố mẹ rút đơn kiện vì cho dù có thành công đưa họ vào tù, thì sau khi ra tù, mẹ con tôi cũng không được yên.

Sau khi sinh con, đến ngày 11/10/2016, tôi đã quay lại trường để hoàn thành nốt chương trình học cấp 3 còn dang dở. Đang học thì có 2 chú công an đến tìm gặp, họ nói cháu có muốn không ai dọa giết nữa, các chú cũng không gọi cháu nữa, nếu cháu nghe và làm theo thì sẽ đảm bảo cho cháu yên tâm học hành. Vì vậy tôi đã nghe theo và viết 1 lá đơn do các chú đọc cho tôi ghi lại.

Nội dung lá đơn đó là xin rút đơn tố cáo về hành vi của 3 đối tượng Dương, Luyến, Tuấn và lời đe dọa của chị Lý. Vì muốn tiếp tục hoàn thành việc học, chăm lo cho con gái mới sinh, lo sợ những lời đe dọa từ nhiều phía và những lời chú công an đã nói trước đó, nên dù biết nội dung đơn không đúng với thực tế nhưng tôi vẫn phải nghe theo chú công an đọc để viết hết lá đơn ấy ”.

ns3
Anh Thuấn cho biết, anh cùng con gái sẽ tiếp tục gửi đơn kêu cứu vượt cấp

PV Tamnhin đã tìm đến trường THPT Ba Vì và được các thầy cô giáo trong trường xác nhận việc có 2 chiến sỹ công an đến trường gặp nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc M là có thật. Theo các thầy cô giáo, cả 2 anh công an đều mặc thường phục, đề nghị tạo điều kiện cho gặp nữ sinh M tại trường, vì nếu không họ cũng sẽ tìm đến nhà M. Trong buổi gặp tại phòng họp của trường hôm ấy, vì M đã đủ 18 tuổi nên các thầy cô không cử người giám hộ, cũng không ai ở trường chứng kiến được nội dung diễn ra trong cuộc gặp đó.

Một giáo viên chia sẻ: “Thật đáng tiếc, sự việc xảy ra đã khiến M lỡ dở cả tương lai phía trước. Mọi người ai cũng biết M là học sinh giỏi, và luôn luôn ngoan hiền, chăm chỉ, hạnh kiểm tốt. Với tư cách con người như vậy, việc M đồng ý quan hệ lần lượt với 2 người lạ mặt (ý chỉ đối tượng Dương, Luyến - PV) trong buổi hát Karaoke ngày 27/9/2015 là hoàn toàn vô lý”.

ns4
Nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc M bên một loạt bằng khen chứng nhận thành tích học tập của mình

Theo Điều 103 - Bộ luật Tố tụng hình sự: “Nhiệm vụ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố”, trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn để giải quyết tố giác và tin báo có thể dài hơn, nhưng không quá hai tháng".

Ngày 30/3/2016, gia đình anh Nguyễn Hữu Thuấn cùng nữ sinh Ngọc M đã gửi đơn tố giác. Nhưng không hiểu vì lý do gì, đến tận ngày 28/10/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì (tp Hà Nội) mới ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 74/CSĐT đối với vụ giao cấu xảy ra ngày 27/9/2015, dựa theo đơn rút đơn tố giác, miễn trách nhiệm hình sự cho 3 đối tượng Dương, Luyến, Tuấn của nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc M viết ngày 11/10/2016?

Nữ sinh M kể lại, có đợt 1 điều tra viên đã đi cùng cháu về TP. Hà Nội, bảo là tiến hành xét nghiệm AND. Tuy nhiên, chờ cả ngày, cháu M nhận được thông báo là không thể tiến hành xét nghiệm và trở về nhà.

Viện kiểm sát nhân dân huyện Ba Vì cũng xác nhận, Viện chưa nhận được kết quả của việc giám định ADN đối với trường hợp nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc M.

Được biết, do không đồng tình với quá trình điều tra của Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì, gia đình anh Nguyễn Hữu Thuấn và nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc M đã gửi đơn kêu cứu vượt cấp lên các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội, đồng thời gửi đơn đến một loạt các cơ quan báo chí, mong báo chí vào cuộc làm rõ sự việc.

Trong quá trình tiếp cận các nhân chứng ghi nhận câu chuyện hy hữu của nữ sinh Nguyễn Thị Ngọc M, PV đã phát hiện ra thêm một số tình tiết rất đáng ngờ. Sự việc đang được Tamnhin tiếp tục điều tra và sẽ kịp thời chuyển đến quý vị độc giả những thông tin mới nhất.

Tác giả: Minh Hải
Nguồn tin: tamnhin.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP