Nhà đẹp

Căn hộ hiện đại cải tạo với 550 triệu đồng

Căn hộ mang tông vàng, nâu được tân trang trong một tháng, sử dụng nội thất tối giản để tạo sự thông thoáng, gọn gàng.

Căn hộ ở Hà Nội, diện tích 85 m2 gồm có: một phòng khách, hai phòng ngủ, một bếp ăn, một phòng vệ sinh. Không gian được cải tạo trong một tháng bởi nhóm kiến trúc sư (KTS) của Sun Concept.

Phòng khách được tân trang với bảng màu nhằm điều tiết màu trong căn hộ. 'Khi chọn màu sàn, màu sơn tường cần lưu ý sàn nhà có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu dịu nhẹ với ý nghĩa 'trời nhẹ, đất nặng' phù hợp phong thủy', nhóm KTS lưu ý.

Bếp ăn nằm cạnh phòng khách. Trần nhà có ánh sáng tạo cảm giác về không gian rộng rãi, thoáng khi vào phòng.

Màu sơn tường trắng cùng vàng gỗ là lựa chọn hợp lý cho phòng ăn, giúp kích thích vị giác. Bên cạnh là phòng ngủ.

Những góc chết của căn hộ, các điểm kín, khuất và nơi thiếu sáng được tận dụng để kê nội thất, tiết kiệm diện tích.

Phòng ngủ nhỏ có bộ chăn ga màu vàng hợp tông chủ đạo của căn hộ. Tranh tối giản, họa tiết trang trí hình học trở thành điểm nhấn giúp không gian bớt trống trải.

Ý tưởng thiết kế với cây xanh, cây hoa lọc khí ở cửa sổ, góc nhà tạo điểm nhấn cho căn hộ, khiến cho không khí trong nơi ở luôn trong lành, dễ chịu.

Trong phòng ngủ, nhóm KTS đem đến bố cục, tỷ lệ hợp lý cho nội thất, chi tiết trang trí. 'Chúng tôi gợi ý gia chủ về phong cách thiết kế hiện đại, đường nét thẳng gọn. Vì vậy, một chiếc giường đơn giản với màu sáng là lựa chọn tuyệt vời, thay vì giường gỗ nặng, chạm khắc cầu kỳ nhiều chi tiết', đại diện nhóm chia sẻ.

Ngoài ánh sáng chung cho toàn bộ căn phòng, nhóm KTS tạo thêm nguồn sáng cục bộ ở vị trí giường ngủ, các khu vực sinh hoạt khác trong phòng ngủ. Ánh sáng trong phòng ngủ không nên đến từ đèn công suất lớn, ánh sáng chói, khiến gia chủ khó lòng thư giãn, chìm vào giấc ngủ như mong muốn.

Phòng ngủ có ghế ngồi thư giãn cạnh cửa sổ.

Phòng ngủ, phòng khách đều có chi tiết trang trí hình tròn.

Bên trong phòng ngủ còn có phòng vệ sinh khép kín.

Không gian vệ sinh và tắm đứng được ngăn cách bởi rèm che. Căn hộ được tân trang trong một tháng với tổng chi phí 550 triệu đồng, bao gồm nội thất trừ thiết bị điện tử.

Tác giả: Hằng Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP