Nhà đẹp

Căn hộ cũ tồi tàn được đổi mới hoàn toàn theo phong cách Pháp

Căn hộ cũ 95m² được cải tạo lại cũng giúp nâng cấp chất lượng cuộc sống của gia chủ trở nên đầy đủ, tiện nghi hơn.

Căn hộ cũ được xây từ năm 2001 đến nay đã được 20 năm tuổi. Nhiều khu vực sinh hoạt bắt đầu xuống cấp và nội thất đều đã cũ. Cùng với đó, lối thiết kế cũ khiến căn hộ luôn bị thiếu sáng, thông gió kém.

Căn hộ cũ chỉ có 2 phòng nghỉ cho bố mẹ và bé. Do nhu cầu phát sinh nên gia đình cần thêm một phòng nghỉ nữa cho dì chăm sóc bé toàn thời gian. Do vậy, gia chủ đã quyết định cải tạo lại toàn bộ căn hộ.

Sau 8 tháng, căn hộ mới đã được hoàn thành với một diện mạo ấn tượng. Phong cách Pháp cổ điển và lãng mạn được lấy làm chủ đạo cho căn hộ. Ngoài ra, không gian sinh hoạt 95m² cũng được sắp xếp lại để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Ngay từ khu lối vào của căn hộ, bạn đã có thể cảm nhận được vẻ đẹp mang phong cách châu Âu. Không gian tươi sáng nhờ sử dụng gam màu trắng chủ đạo kết hợp với thiết kế trần cao và hệ thống đèn led.

Sàn nhà gỗ vừa đem đến sự dễ chịu cũng là điểm nhấn cho lối vào. Sản nhà kiểu xương cá tạo ra những đường nét hình học đan xen đang là xu hướng được rất nhiều gia đình lựa chọn.


Để tránh tạo cảm giác chật chội, tủ lưu trữ ở lối vào đều có thiết kế âm tường. Tủ giày nằm ngay bên phải cửa ra vào rất tiện lợi để gia chủ cất trữ túi xách, áo khoác, chìa khóa ngay khi về nhà. Tủ lưu trữ nằm đối diện cửa vào được dùng làm kho lưu trữ đồ dùng sinh hoạt của gia đình, giữ cho căn hộ luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Không gian phòng khách sáng bừng, thoáng đãng nhờ thiết kế cửa sổ cỡ lớn. Căn phòng được sử dụng như một không gian sinh hoạt đa chức năng là nơi tiếp khách, phòng đọc sách, giải trí của cả gia đình.


Tủ sách cỡ lớn chiếm trọn toàn bộ bức tường lớn trong phòng. Nơi đây lưu trữ toàn bộ sách tham khảo của 2 vợ chồng và những cuốn truyện tranh của bé. Loại bỏ tivi khỏi phòng khách đang là 1 xu hướng. Thay vào đó, gia đình sử dụng màn chiếu đặt phía trước tủ sách.

Nằm đối diện với tủ sách là bộ ghế sofa da cao cấp màu xanh lá đậm vô cùng nổi bật. Để tạo cảm giác cân bằng, gia chủ kết hợp cùng với ghế sofa đơn bọc len và bàn trà kính nhỏ gọn. Tất cả giúp mang lại một không gian sinh hoạt tiện ích, thoải mái cho người dùng.


Sự xuất hiện của những chiếc đèn trang trí ấn tượng cũng góp phần tô điểm cho nét đẹp cổ điển kiểu Pháp trong phòng.

Phòng ăn nằm liền với không gian phòng khách. Từ bộ ghế cổ điển, độc đáo đến bức tường ốp gạch thủ công đều là những điểm nhấn thu hút trong phòng ăn.


Tủ lưu trữ trong phòng ăn được thiết kế với gam màu trắng đồng điệu với màu tường. Để tạo ra điểm nhấn sinh động, gia chủ đã lựa chọn ốp phần tường giữa tủ bằng gạch nung thủ công đầy màu sắc. Hiệu quả tạo ra ấn tượng đến không ngờ.

Nhà bếp được tổ chức hết sức gọn gàng, khoa học. Tận dụng được cửa sổ hướng Nam nên căn bếp luôn ngập tràn ánh sáng vào ban ngày.


Khác với không gian tươi sáng tại phòng khách thì phòng ngủ có tông màu trầm hơn. Gia chủ sử dụng giấy dán tường hình lông vũ để tạo điểm nhấn bên trong căn phòng. Đầu giường màu xanh olive và rèm cửa màu nâu cà phê tạo nên không gian thanh lịch và yên bình.


Căn phòng tắm nhỏ xinh nhưng được thiết kế vô cùng thông minh. Vách ngăn kính dùng để chia nhà tắm thành 2 khu vực khô và ướt riêng biệt. Ngoài ra, thiết kế hốc tường được khai thác bên trong căn phòng để đem đến không gian lưu trữ tiện lợi cho người dùng.

Phòng của bé sử dụng gam màu xanh tươi dịu mát. Đồ nội thất cũng được chọn lọc sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, các góc cạnh đều được bo tròn đảm bảo tính an toàn với bé trong quá trình sử dụng.

Phòng nghỉ của dì chăm bé nằm bên cạnh phòng ăn. Nội thất bên trong bao gồm giường ngủ tiện ích và tủ quần áo 3 cánh. Dù tối giản nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của dì.

Tác giả: Như Anh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP