Nhà đẹp

Căn hộ 60 m2 của cặp vợ chồng chưa định sinh con

Hai bác sĩ người Hong Kong bỏ bớt phòng ngủ, khu WC nên nhà rộng thoáng hơn nhiều.

Sau nhiều năm đi thuê nhà, chị Kay Mok và anh John Lau rất hạnh phúc khi có được không gian của riêng mình. Căn hộ có diện tích 60 m2 với hướng nhìn ra biển là ước mơ của nhiều gia đình trẻ ở Hong Kong, nơi có giá nhà đắt bậc nhất thế giới.

Ở độ tuổi 30, hai người chủ mới đã có sẵn ý tưởng trong đầu về phong cách thiết kế cho căn hộ có 2 phòng ngủ.

Hiện tại, chị Kay và bạn đời chưa có ý định sinh con nên họ biến một phòng ngủ thành nơi làm việc. Ở đây có bố trí giường gập gọn vào tường dành cho khách tới chơi qua đêm. Đây cũng là nơi cặp vợ chồng bác sĩ dành nhiều thời để nghiên cứu thêm chuyên môn.

Kiến trúc sư đưa ra ý tưởng làm giường dạng phản rộng tạo cảm giác giống như một sàn nhà được nâng cao với các ngăn kéo đựng đồ phía bên dưới. Cửa sổ được mở rộng để tận dụng hướng nhìn ra biển.

Chị Kay cho biết, chị thích ngôi nhà mang phong cách Bắc Âu với các tông màu trung tính, gần gũi với thiên nhiên và tạo cảm giác thoải mái.

Trên bức vách gỗ ở phòng khách có ẩn chứa các cửa dẫn vào bếp, phòng ngủ, phòng làm việc.

Trước đây, nhà có 2 WC nhưng được gộp thành một khi gia đình chỉ có 2 thành viên.

Trong căn hộ có hệ thống âm thanh lắp đặt trên trần nhà và các đèn đều có thể chỉnh độ sáng theo nhu cầu. Cặp vợ chồng chia sẻ họ chưa bao giờ thấy thoải mái như thế và cuối cùng, họ đã có một nơi gọi là tổ ấm.

Tác giả: An Yên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP