Nhà đẹp

Căn hộ 55m² dùng màu xanh pastel làm điểm nhấn

Lấy ý tưởng từ sự tinh tế và nhẹ nhàng, cô gái đến từ Bắc Âu đã lựa chọn cho căn hộ của mình màu xanh pastel làm điểm nhấn. Và thật bất ngờ, hiệu quả của việc làm này khiến cô không thể tưởng tượng được.

Với người dân Bắc Âu thì việc chọn màu sắc chủ đạo cho nội thất đều chủ yếu là 3 màu: đen, xám và trắng. Có một vài lý do để họ làm điều này, thứ nhất vì họ cho rằng đây là những màu sắc đại diện cho tự nhiên, sự mộc mạc, tối giản nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp của nội thất và ngôi nhà. Thứ hai, nhờ sự đơn giản, mộc mạc này mà chủ nhân có thể dễ dàng biến tấu và trang trí rất nhiều đồ dùng cách điệu, nghệ thuật mà không sợ bị rối mắt hay khó chịu.

Tuy nhiên, cô gái Lisa đến từ Warsaw, thuộc vùng Bắc Âu đã có sự thay đổi lớn về phong cách trang trí căn hộ. Nhờ có sự trợ giúp của nhà thiết kế nội thất Ba Lan - Iza Olszewska - cô đã quyết định sử dụng màu xanh pastel để làm điểm nhấn cũng như màu chủ đạo cho toàn bộ không gian sống.

Với không gian nhà bếp, màu sắc pastel được sử dụng cho nội thất có thể kể đến như: gạch họa và ghế. Tủ lạnh màu xanh pastel tương phản với bàn chất liệu gỗ ấm áp. Một chiếc bàn ăn nhỏ bằng gỗ đơn giản với ghế làm cho nhà bếp trông sống động và ấm áp hơn.

Nhà bếp có một bức tường gạch bắt mắt thêm sự kết hợp của tủ lạnh màu xanh pastel

Ngay cạnh khu vực ăn uống là bàn ăn nhỏ dành cho 5 người với chất liệu gỗ tạo cảm giác ấm áp. Với việc dùng màu sắc xanh pastel làm điểm nhấn cô gái đã khéo léo kết hợp điều đó qua tấm nệm của ghế ngồi.

Phòng khách nhỏ với ghế dựa và khăn trải mang màu sắc xanh pastel giúp bừng sáng hẳn không gian xám trung tính của sofa.

Với không gian phòng ngủ cô gái đã sử dụng màu xanh pastel khá nhiều ở: màu tường, màu gối, màu ga giường tạo cảm giác uyển chuyển, nữ tính cho chính chủ nhân ngôi nhà.

Phòng ngủ được sử dụng 2 màu sắc chủ đạo là màu trắng và màu xanh pastel.

Cửa kính che lối vào phòng ngủ và phòng tắm.

Bồn tắm độc đáo với đồ trang trí là đầu hươu sao cách điệu đã đem đến cho không gian sự thư giãn, thoải mái nhất.

Và không thể thiếu đó là sự kết hợp của bàn đựng đồ dùng mang màu sắc xanh pastel theo đúng chủ đề của toàn bộ ngôi nhà.

Cái nhìn từ cửa ra vào với không gian của toàn bộ căn hộ

Nhờ việc nghe theo chỉ dẫn của kiến trúc sư, cô gái đã sử dụng màu xanh pastel cho ngôi nhà của mình một cách rất hiệu quả. Chính điều này đã giúp cô có một cuộc sống thoải mái và vui vẻ hơn. Cô tâm sự: "Bạn bè của tôi khi đến nhà chơi đều khen ngợi và thích thú với điều này. Tôi cũng hy vọng rằng bạn của mình sẽ bỏ qua những màu sắc cũ mà họ thường dùng để trang trí và thay vào đó là những màu sắc mới tươi vui và trẻ trung như thế này".

Tác giả: TN

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP