Thế giới

Căn cứ Nga bị máy bay không người lái tấn công

Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/1 ra tuyên bố khẳng định những máy bay không người lái được sử dụng trong các cuộc tấn công nhằm vào hai cơ sở quân sự của Nga tại Syria đã cất cánh từ khu vực do lực lượng đối lập ôn hòa kiểm soát.

Báo Krasnaya Zvezda đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận những máy bay này cất cánh từ khu định cư Muazar ở phía tây nam của vùng giảm căng thẳng ldlib, nơi đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng đối lập ôn hòa được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Các máy bay không người lái bị lính Nga ở Syria khống chế và hạ cánh ngày 6/1/2018. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã gửi công hàm tới quân đội Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu "thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đảm bảo những đơn vị vũ trang nằm dưới sự kiểm soát của nước này chấm dứt những hành động gây hấn".

Bộ này cũng thúc giục Ankara tăng cường thiết lập các trạm quan sát tại Idlib để ngăn những vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào bất kỳ mục tiêu nào.

Các tin quan trọng khác trong ngày 10/1:

- Đại diện Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) của Triều Tiên đã tới trụ sở chính của IOC, một ngày sau khi Bình Nhưỡng nhất trí sẽ cử phái đoàn quy mô lớn tới tham dự Thế vận hội Mùa đông PyeongChang tại Hàn Quốc vào tháng 2 tới.

- Nga hoan nghênh thỏa thuận đạt được trong đàm phán cấp cao liên Triều hôm 9/1. "Moscow hy vọng việc thực thi các thỏa thuận trên sẽ giúp giảm leo thang căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và thúc đẩy ổn định trong khu vực", trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

- Trung Quốc cũng hoan nghênh kết quả tích cực của cuộc đàm phán cấp cao giữa hai miền Triều Tiên vừa qua. Phát biểu tại họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nói: "Điều đáng khích lệ là hai bên đã thể hiện thiện chí với nhau và bắt tay nhau vào thời điểm tình hình trên Bán đảo Triều Tiên căng thẳng cực độ".

- Trung Quốc thông báo sẽ không tham dự một hội nghị quốc tế của các bộ trưởng ngoại giao bàn về Triều Tiên ở Canada ngày 16/1. Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Lục Khảng của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu lý do, cuộc gặp không giúp giải quyết căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên bởi không phải tất cả các bên chủ chốt sẽ có mặt ở đó.

- Các quan chức cấp cao Indonesia lên tiếng kêu gọi ngừng đánh chìm các tàu đánh cá nước ngoài hoạt động trái phép trên vùng biển nước này, cảnh báo chính sách này có thể gây phương hại đến quan hệ song phương cũng như ngành ngư nghiệp nội địa.

- Hãng thông tấn Interfax và TASS dẫn nguồn tin hải quân Nga cho biết, một tàu chở hàng treo cờ Sierra Leone đã va chạm với một trong những tàu chiến của Nga trên Biển Aegea hôm 30/12. Vụ việc xảy ra khi tàu Nga đang từ Địa Trung Hải tới Sevastopol, một cảng lớn trên bán đảo Crưm. Tàu Nga không bị hư hại.

Tác giả: Thanh Hảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP