Trong nước

Căn cứ nào kết luận phụ nữ đi SH tử vong do tai nạn?

Loại trừ các giả thuyết về vụ án hình sự, Công an tỉnh Thái Bình xác định người phụ nữ đi SH tử vong trên quốc lộ do tai nạn tự gây.

Thái Bình thông tin chính thức vụ mẹ chết bất thường khi đang chở con

Phó giám đốc công an giải thích về vết cắt ở cổ phụ nữ đi SH: Có thể các vết cắt ở cổ và tay của nữ nạn nhân là do thành tôn của giải phân cách gây ra - đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình nhận định.

Sáng 9/11, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức họp báo thông tin kết quả điều tra vụ một phụ nữ đi xe SH tử vong trên quốc lộ 39B, đoạn qua xã Đông Tân, huyện Đông Hưng.

Theo điều tra ban đầu, nhiều khả năng mẹ con chị Chinh bị ngã vì áo mưa vướng vào giải phân cách tôn ven đường. Lúc này, cổ và tay người phụ nữ bị tôn cứa trúng, tử vong tại chỗ. Gần một phút sau tai nạn, người đi đường phát hiện sự việc, gọi điện cho chồng nạn nhân.

Bác giả thuyết về vụ cướp

Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, nói ngay khi khi tiếp nhận vụ việc, cơ quan điều tra đã đưa ra nhiều giả thuyết. Vết cắt sắc trên thi thể người phụ nữ khiến cơ quan chức năng nghi ngờ vụ việc có dấu hiệu hình sự.

“Hai giả thuyết được chúng tôi xem xét trước tiên là Cướp tài sản và Giết người. Đây là những nghi vấn cần thiết khi điều tra các vụ chết người chưa rõ nguyên nhân”, đại tá Trung nói và cho hay hàng chục cán bộ chiến sĩ công an tỉnh được tung vào cuộc điều tra, với sự hỗ trợ của Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an).

Đại tá Nguyễn Đình Trung, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình. Ảnh: Bá Chiêm.

Tuy nhiên, nghi vấn chị Chinh bị cướp nhanh chóng được loại trừ khi cảnh sát khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi. Đặc trưng của tội phạm cướp là nhằm chiếm đoạt tài sản. Lúc vụ việc xảy ra, nạn nhân mặc áo mưa, cướp không thể thấy nạn nhân đeo nhẫn, dây chuyền vàng tây - vị đại tá có hơn 30 năm kinh nghiệm điều tra phân tích.

“Nếu nạn nhân có ví cũng để trong cốp xe, vậy cướp giật gây án làm gì khi mà tài sản giá trị nhất là xe SH vẫn còn ở hiện trường” - ông Trung đặt câu hỏi để bác giả định này.

Nạn nhân không mâu thuẫn, thù tức ai

Nói về các bước điều tra để làm rõ nghi vấn nạn nhân bị sát hại, vị phó giám đốc phụ trách khối điều tra kể rằng đã giao lực lượng xác minh theo 2 hướng, gồm mâu thuẫn bột phát và thù tức lâu ngày.

Vụ việc xảy ra ở địa điểm cộng cộng, nếu nạn nhân bị giết do va chạm giao thông thì camera của các hộ dân ven quốc lộ và người đi đường có thể ghi nhận.

“Chị này là công nhân may, không mâu thuẫn, cạnh tranh với ai nên khó có thể bị kè thù chặn đường sát hại” - phó giám đốc Công an Thái Bình đưa ra thêm lý lẽ để cơ quan điều tra có căn cứ kết luận vụ việc do tai nạn giao thông tự gây.

Cơ quan điều tra nhận định nạn nhân tử vong do vào tấm tôn chạy dọc quốc lộ. Ảnh: Hoàng Lam.

Cùng với đó, sau khi tổng hợp lời khai những người liên quan, cảnh sát phát hiện mâu thuẫn trong lời kể con trai chị Chinh. Lúc đầu, bé trai nói mẹ bị cướp tấn công, sau lại kể bị nhóm người dùng súng cao su bắn gây tai nạn. Trong khi kết quả khám nghiệm tử thi chỉ ra thương tích là vết cắt, không phải vết đâm chém.

Đặc biệt, một tài xế điều khiển ôtô 16 chỗ đi qua hiện trường thời điểm đó khai, anh này nhìn thấy mẹ con chị Chinh ngã ra đường. Sau đó, xe SH của nạn nhân tiếp tục di chuyển về phía trước.

“Người nhà nạn nhân cũng hỏi tôi tại sao xe SH không đổ tại chỗ. Lời khai của tài xế ôtô phù hợp và lời khai của cháu bé 13 tuổi ở ven quốc lộ cùng khẳng định nhìn thấy xe máy không có người điều khiển chạy trên đường”, đại tá Trung nói và cho biết ông thở phào khi kết quả giám định cho thấy vết sơn, nhựa dính trên tấm tôn giải phân cách của chiếc SH.

Giả thuyết áo mưa vướng vào giải phân cách

Theo đại tá Nguyễn Đình Trung, thời điểm vụ tai nạn xảy ra, mẹ con chị Chinh mặc áo đôi đèo nhau trên quốc lộ, không va chạm với phương tiện khác. “Cảnh sát thu hình ảnh từ 4 camera gần hiện trường, qua đó loại trừ khả năng chị Chinh bị cướp tấn công” - phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình nói.

“Trên người nạn nhân có 11 dấu vết nhưng đáng chú ý nhất là vết cắt ở cổ, tay và dấu vết do chà xát ở bụng, ngực. Dư luận cho rằng nạn nhân bị chém nhưng qua khám nghiệm xác định đây chỉ là vết cắt, vì xương mặt, xương đầu không bị ảnh hưởng” - đại tá Trung nhận định tấm tôn hơi cong ra đường đã vô tình tạo thành mặt cắt.

Chúng tôi đã thực nghiệm hiện trường, có thể vết cắt trên cổ, tay nạn nhân là do tôn gây ra, sau đó chị Chinh ngã xuống đường nên bị chà xát - vị đại tá chia sẻ.

Khoảng 10h30 ngày 30/10, chị Nguyễn Thị Chinh (27 tuổi, đã đổi tên, ở Tiền Hải, Thái Bình) điều khiển xe máy SH chở con trai (học lớp 3) lưu thông trên quốc lộ 39B.

Đến xã Đông Tân, huyện Đông Hưng (cùng tỉnh), người phụ nữ gặp nạn, tử vong do vết cắt sâu ở cổ, tay. Bé trai đi cùng bị ngã xe nhưng may mắn thoát chết.

Dư luận cho rằng nạn nhân bị cướp tấn công. Nạn nhân nằm cách chiếc SH gần 100 m, vùng cổ và tay được cho là có vết thương. Công an Thái Bình nói hiện trường và tử thi có nhiều dấu vết khó lý giải, cần lập luận khoa học để lý giải nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong.

Tác giả bài viết: Bá Chiêm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP