Thế giới

Cần cẩu rơi xuống đường tại Mỹ khiến 4 người thiệt mạng

Cần cẩu xây dựng tại thành phố Seattle chiều qua bất ngờ đổ và rơi từ nóc một tòa nhà xuống đường khiến 4 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters.

Trong 4 nạn nhân thiệt mạng sau vụ tai nạn rơi cần cẩu vào khoảng 15h30 ngày 27/4, hai người là công nhân vận hành cẩu, hai nạn nhân còn lại là người lái xe đi qua bị cần cẩu rơi trúng, lãnh đạo lực lượng cứu hỏa Seattle Harold Scoggins cho biết.

4 người bị thương, trong đó có một em bé 4 tháng tuổi, đã được chuyển tới bệnh viện điều trị. Vết thương không nguy hiểm tới tính mạng. Theo Scoggins, cần cẩu rơi đã đè trúng tổng cộng 6 ôtô.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cần cẩu bị đổ nhưng theo một nhân chứng, thời điểm xảy ra sự việc, gió thổi rất mạnh. Cú rơi dường như khiến cần cẩu gãy làm đôi. Thống đốc bang Washington Jay Inslee kêu gọi người dân tránh xa khỏi hiện trường để các nhân viên y tế và điều tra viên làm việc. Ông gọi đây là một "tai nạn khủng khiếp", đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Nhà khí tượng học Johnny Burg tại Cơ quan Thời tiết Quốc gia, văn phòng Seattle, cho hay thời điểm đó, sức gió rất mạnh, lên đến 23km/h. Đây có thể là một phần lý do dẫn tới sự cố.

Trong bối cảnh các công ty công nghệ đang tăng cường thuê nhân công ở Seattle, thành phố này có hàng chục cần cẩu mọc lên, phục vụ cho việc xây dựng những tòa nhà văn phòng và chung cư. Tính đến tháng một, Seattle có tất cả 60 cần cẩu, nhiều nhất trong số các thành phố Mỹ.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP